Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Cạnh tranh quyết liệt giữa các ứng cử viên

Thứ năm, 04/06/2020 17:45
(ĐCSVN) – Ngày 3/6, kết quả thăm dò dư luận do Đại học Quinnipiac công bố cho thấy, Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang bám đuổi quyết liệt tại bang Texas.
 Hiện Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden đang bám đuổi quyết liệt trước cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới đây. (Ảnh: CNN)

Cuộc thăm dò tại Texas có 1.166 người tham gia khảo sát, được thực hiện từ ngày 28/5 – 1/6, 5 tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 vào tháng 11 tới đây. Kết quả thăm dò cho thấy, tỷ lệ ủng hộ dành cho đương kim Tổng thống Donald Trump là 44%, trong khi số người ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ là 43%. Trong đó, 7% số người tham gia khảo sát cho rằng họ không chắc chắn hoặc không biết và 3% còn lại ủng hộ một ứng cử viên khác.

Chuyên gia phân tích bầu cử Tim Malloy tại Đại học Quinnipiac cho hay, cuộc đua của 2 ứng cử viên tại bang Texas là “quá sít sao”. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, các cử tri tại Texas thể hiện sự chia rẽ trong việc tranh luận ứng cử viên nào sẽ thể hiện vai trò tốt hơn khi ứng phó với đại dịch COVID-19. Có 47% số cử tri được hỏi lựa chọn ứng cử viên Joe Biden so với 45% ủng hộ Tổng thống Trump.

Cũng theo kết quả khảo sát, các cử tri đảng Cộng hòa dành tỷ lệ áp đảo ủng hộ Tổng thống Donald Trump, trong khi các cử tri đảng Dân chủ cũng dành tỷ lệ áp đảo tương tự cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của các cử tri độc lập dành cho ông Joe Biden so với Tổng thống Donald Trump là 45% so với 36%. Điều đáng nói, số cử tri là nữ giới thể hiện sự ủng hộ dành cho ứng cử viên Joe Biden nhiều hơn, trong khi số cử tri nam giới lại dành sự ủng hộ phần lớn cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Có 14% số người tham gia khảo sát cho rằng Tổng thống Donald Trump sẽ thể hiện tốt hơn trong vai trò dẫn dắt nền kinh tế, trong khi 6% số người cho rằng ông Biden sẽ đảm bảo tốt nhiệm vụ trong sóc sức khỏe người dân.

Có 6/10 cử tri được hỏi cho rằng Texas nên cho phép áp dụng hình thức bỏ phiếu qua bưu điện giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Có 91% cử tri đảng Dân chủ và 61% cử tri độc lập ủng hộ hình thức bỏ phiếu này, trong khi đó 68% cử tri đảng Cộng hòa phản đối.

Đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ở Texas kể từ năm 1980 và Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng tại đây vào năm 2016.

Một số cuộc khảo sát cũng được thực hiện tại một số tiểu bang khác. Theo kết quả cuộc thăm dò, 48% cử tri ở Florida nói rằng họ ủng hộ cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, trong khi 45% số người được hỏi ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Tại Arizona, Tổng thống Donald Trump vượt qua đối thủ Joe Biden với cách biệt chỉ 1% khi có 45% số người tham gia khảo sát ủng hộ Tổng thống Trump và  44% số phiếu dành cho ông Joe Biden.

Tại Bắc Carolina, ứng cử viên Joe Biden cũng dẫn trước Tổng thống Donald Trump cũng chỉ với cách biệt sít sao là 1%. Có 46% người được hỏi ủng hộ ông Joe Biden và 45% dành cho ông Donald Trump.

Hay tại bang Michigan, với việc ông Biden thu về 48% số phiếu ủng hộ so với 46% số phiếu dành cho Tổng thống Donald Trump, 2 ứng cử viên hiện đang bám đuổi rất sít sao trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp diễn ra tới đây./.

Hoài Hà (Theo Fox News, usnews.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực