Buổi hòa nhạc đặc biệt trước hơn 2.000 cây xanh

Thứ tư, 24/06/2020 18:49
(ĐCSVN) – Một buổi hòa nhạc trước các khán giả đặc biệt là hơn 2.000 cây xanh đã diễn ra tại khán phòng của Nhà hát Gran Teatre del Liceu ở Barcelona, Tây Ban Nha, đánh dấu việc mở cửa trở lại Nhà hát sau khi nước này đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc do đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).
 Buổi hòa nhạc đặc biệt trước hơn 2.000 cây xanh đã diễn ra tại Barcelona. (Ảnh: CNN)

Tổng cộng, 2.292 cây xanh đã được đưa vào Nhà hát để lấp đầy khán phòng trong buổi biểu diễn do nghệ sĩ Eugenio Ampudia kết hợp với ban nhạc tứ tấu UceLi Quartet tổ chức. Số cây này được chuyển tới từ các vườn ươm gần đó và sẽ được tặng cho các nhân viên y tế ở bệnh viện thành phố sau khi kết thúc chương trình như lời tri ân dành cho các chiến sĩ áo trắng ở tuyến đầu chống dịch.

Mặc dù khán giả không được xuất hiện trong buổi hòa nhạc, tuy nhiên người xem vẫn có thể thưởng thức buổi biểu diễn bằng hình thức trực tuyến.

Đại diện Nhà hát Gran Teatre del Liceu đã “hoan nghênh hành động mang tính biểu tượng này” và cho biết đây là sự kiện đánh dấu sự hoạt động trở lại của Nhà hát.

Đại diện Nhà hát Gran Teatre del Liceu cũng cho hay, sau "giai đoạn đau đớn và kỳ lạ", ban tổ chức muốn “đem tới một cái nhìn khác về sự trở lại để đưa con người lại gần hơn những thứ thiết yếu như mối quan hệ với thiên nhiên”.

 Video: (EuroNews)

Đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Tây Ban Nha, buộc chính quyền nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Trước đó, Nhà hát Liceu đã phải tạm dừng các chương trình biểu diễn kể từ giữa tháng 3.

Theo Đại học Johns Hopkins, Tây Ban Nha đã ghi nhận 246.504 ca nhiễm và 28.324 ca tử vong do virus SARS-CoV-2.

Lệnh phong tỏa toàn quốc do COVID-19 đã được giới chức Tây Ban Nha dỡ bỏ kể từ ngày 21/6 và các sự kiện văn hóa đã bắt đầu được phép mở cửa trở lại với lượng khán giả được giới hạn.

Trên thế giới, các nghệ sĩ phải tìm cách đối phó với đại dịch COVID-19 bằng cách biểu diễn trực tuyến, đến các rạp chiếu phim ngoài trời hoặc thậm chí thuê sân vận động không người để biểu diễn./.

 Khán giả không có mặt nhưng vẫn có thể theo dõi chương trình qua hình thức trực tuyến.
(Ảnh: CNN)
Hoài Hà (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực