Canada chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế về Triều Tiên tại Vancouver

Thứ ba, 16/01/2018 12:47
Ngoại trưởng Canada Chrystian Freeland. Ảnh: The Canadian Press

Ngày 15/1, Ngoại trưởng Canada Chrystian Freeland (Cri-xơn Phri-len) đã lần lượt có các cuộc gặp song phương với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-Wha (Cang Kiêng Hoa) và Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono (Ta-rô Cô-nô) trước thềm phiên họp đa phương chính thức của Hội nghị Ngoại trưởng Vancouver về An ninh và Ổn định trên Bán đảo Triều Tiên sẽ diễn ra ngày 16/1 tại thành phố Vancouver của Canada.

Các cuộc gặp kín đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Vancouver thuộc tỉnh Brittish Columbia. Ngoài ra, người đứng đầu ngành ngoại giao Canada cũng có cuộc gặp một số tổ chức xã hội dân sự trước khi cùng người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson (Rếch Ti-lơ-xơn) đồng chủ trì tiệc chào mừng các đại biểu đến dự hội nghị.

Hội nghị do Canada và Mỹ đồng chủ trì với mục tiêu tìm được tiếng nói đồng thuận để hướng tới một Bán đảo Triều Tiên an ninh, thịnh vượng và phi hạt nhân hóa. Dự kiến có 20 nước cử đại biểu tham dự hội nghị, trong đó có 11 nước cử ngoại trưởng tham gia. Đầu tháng này, Ngoại trưởng Freeland khẳng định “Canada hỗ trợ đầy đủ các nỗ lực của khu vực và quốc tế trong việc giải quyết mối đe dọa an ninh quốc tế cấp bách hiện nay... nhằm buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo theo cách có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược”.

Hội nghị Ngoại trưởng Vancouver về an ninh và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh đang có một số diễn biến tích cực trong quan hệ liên Triều với việc hai bên nhất trí nối lại đàm phán cấp cao sau 2 năm gián đoạn và Triều Tiên dự kiến sẽ cử một đoàn tham gia Đại hội thể thao Olympic mùa Đông ở Hàn Quốc vào tháng 2 tới./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực