Cảnh sát Bỉ phá mạng lưới cá độ quần vợt xuyên quốc gia

Thứ năm, 07/06/2018 15:08
Mới đây, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 13 người trong khuôn khổ chiến dịch điều tra quốc tế nhắm vào hoạt động bán độ liên quan tới các giải thi đấu quần vợt quốc tế.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Giới chức đã đột kích 21 địa chỉ tại Bỉ đồng thời triển khai các cuộc bố ráp khác các địa điểm tại Mỹ, Đức, Pháp, Bulgaria, Slovakia và Hà Lan. Đây là một phần của cuộc điều tra quốc tế nhắm tới một mạng lưới tội phạm ở Bỉ tình nghi mua chuộc các tay vợt, dàn xếp kết quả các trận đấu ở các giải nhỏ, không quá gây chú ý trên truyền thông. Những giải đấu nhỏ không được ghi hình phát sóng nên rất dễ để cho các tay vợt cùng tham gia dàn dựng kết quả, bán độ. Ở những giải này, phần thưởng dành cho người thắng cuộc cũng thường không thấm vào đâu so với số tiền mua chuộc từ các nhóm cá độ. Theo các công tố viên, kết quả điều tra cho thấy mạng lưới tội phạm này có thể đã mua chuộc các tay vợt chuyên nghiệp từ năm 2014. Tòa án Bỉ sẽ sớm có quyết định về các biện pháp tiếp theo nhằm nghiêm trị những đối tượng này.

Các vụ bắt giữ được tiến hành sau khi có báo cáo từ hồi tháng 4 do tổ chức đánh giá độc lập về tình trạng gian lận trong giới quần vợt cho thấy ở các giải đấu nhỏ, tình trạng bán độ xảy ra rất phổ biến do các tay vợt không đủ thu nhập để trang trải cuộc sống và quá trình luyện tập trong khi cá độ trực tuyến ăn theo các giải đấu này lại gia tăng mạnh. Trên thế giới hiện có khoảng 15.000 tay vợt chuyên nghiệp nhưng chỉ có 250 nữ và 350 nam ở tốp đầu có thể kiếm đủ để trang trải cuộc sống và tập luyện./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực