Chị em thất lạc hơn 50 năm gặp lại nhau nhờ…đại dịch COVID-19

Thứ hai, 03/08/2020 18:23
(ĐCSVN) – Một cặp chị em cùng cha khác mẹ thất lạc nhau hơn nửa thế kỷ đã gặp lại trong một tình huống không thể bất ngờ hơn, khi người chị là bệnh nhân COVID-19 còn người em gái là điều dưỡng viên tại cơ sở y tế Dunklau Gardens ở Fremont, bang California (Mỹ).
Cuộc đoàn tụ hiếm hoi của chị Boro và bà Crippen đã trở thành câu chuyện cảm động trong những tháng ngày tăm tối của đại dịch COVID-19. (Ảnh: UPI) 

Chị Bev Boro, 53 tuổi, một điều dưỡng viên tại cơ sở y tế Dunklau Gardens cho biết, khi đang lướt qua danh sách bệnh nhân thì nhanh  chóng dừng lại ở 1 bệnh nhân 73 tuổi tên là Doris Crippen và linh cảm mạnh mẽ rằng đây chính là người chị mà bà đã dành nhiều năm tìm kiếm.

Vào thời điểm gặp lại người em thất lạc trong hơn 50 năm, bà Crippen đã điều trị tại cơ sở y tế Dunklau Gardens được hơn 1 tháng và đang phục hồi sau những triệu chứng COVID-19 và tai nạn gãy tay do sức khỏe sức yếu.

Boro cho biết, chị đã dùng với 1 tấm bảng trắng để giao tiếp với bà Crippen do người chị của mình đang gặp phải vấn đề về thính giác và hai chị em nhanh chóng nhận ra nhau.

Bà Crippen và chị Boro là hai chị em cùng cha khác mẹ và lớn lên ở hai gia đình khác nhau. Hai chị em cho biết, với những manh mối ít ỏi, họ đã dành nhiều năm để tìm kiếm nhau song vẫn chưa toại nguyện. Chính vì thế, bà Crippen đã ví von rằng, việc bị mắc COVID-19 là một “phước lành” vì khiến bà có cơ hội gặp lại người em gái sau hơn 50 năm bị chia cắt. Giờ đây, hai chị em đang cố gắng kết nối, nói chuyện và ở bên nhau nhiều hơn để bù đắp cho khoảng thời gian mà đáng lẽ ra họ phải được ở bên nhau.

Từ nhiều tháng qua, đại dịch COVID-19 đã khiến thế giới chao đảo, với những con số về số người nhiễm bệnh, những ca tử vong liên tục gia tăng. Cuộc đoàn tụ bất ngờ và xúc động của chị Boro và bà Crippen không chỉ mang lại niềm hạnh phúc cho hai chị em sau hơn nửa thế kỷ xa cách mà còn nhen nhóm niềm vui, sự khích lệ cho đội ngũ y tế trong những tháng ngày mệt mỏi, tăm tối của đại dịch.

Nói về cuộc đoàn tụ của hai chị em Boro và Crippen, Giám đốc cơ sở y tế Dunklau Gardens Jayma Brown cho biết: “Tôi đã nhỏ lệ mỗi khi nghĩ đến cuộc tái hợp nhiệm màu này…Khi đại dịch đang trong giai đoạn tồi tệ nhất, đây rõ ràng là một câu chuyện quá đỗi tuyệt vời”.

Còn bà Crippen đã cũng đã không thể giấu nổi niềm vui khi chi sẻ rằng: “Tôi là người hạnh phúc nhất trên thế giới…Tôi không thể tin được rằng cuối cùng mình đã tìm thấy em gái của mình”./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực