Chiếc bánh ngọt dài 6,5km

Thứ năm, 16/01/2020 16:44
(ĐCSVN) – Khoảng 1.500 thợ làm bánh và đầu bếp tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ đã cùng nhau tạo nên một chiếc bánh ngọt hương vani, có độ dày khoảng 10 cm, dài 6,5 km và nặng khoảng 27 tấn nhằm xác lập kỷ lục Guiness Thế giới.
leftcenterrightdel
Chiếc bánh ngọt dài 6,5km tại Ấn Độ. (Ảnh: AFP) 

Những người thợ làm bánh trong trang phục màu trắng truyền thống đã cùng nhau phủ từng lớp sô cô la lên trên chiếc bánh ngọt uốn lượn, trải dài trên hàng nghìn chiếc bàn xếp liền kề nhau tại một lễ hội ở thành phố Thrissur, bang Kerala. Trước đó, họ đã dành gần 4 giờ đồng hồ để trộn 12 tấn đường và bột mỳ.

Sự kiện do Hiệp hội Thợ làm bánh Kerala (BAKE) tổ chức đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến theo dõi. Tổng thư ký Hiệp hội, ông Naushad cho biết, ước tính chiếc bánh dài khoảng 6,5km. Tuy nhiên, tổ chức này cũng cho biết vẫn đang trong quá trình xác định độ dài chính xác của chiếc bánh.

leftcenterrightdel
Video: AFP

“Đây là nỗ lực nhằm chứng minh cho thế giới thấy được kỹ năng và sự khéo léo của thợ làm bánh và đầu bếp Ấn Độ chúng tôi”, ông Naushad cho hay. “Chúng tôi đảm bảo độ an toàn vệ sinh thực phẩm và hương vị cho chiếc bánh”, ông nói.

Chiếc bánh ngọt này được hy vọng sẽ vượt kỷ lục Guiness trước đó được các thợ làm bánh Trung Quốc tại huyện Tư Khê, tỉnh Giang Tây thiết lập với chiếc bánh có chiều dài 3,2 km vào năm 2018./.

Hoài Hà (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực