Chile: Máy bay quân sự chở theo 38 người bị mất tích

Thứ ba, 10/12/2019 16:12
(ĐCSVN) – Ngày 9/12, lực lượng không quân Chile thông báo 1 chiếc máy bay vận tải của lực lượng này chở theo 17 phi hành đoàn và 21 hành khách đã mất tích khi đang thực hiện hành trình từ thành phố phía Nam Punta Arenas tới Nam Cực.
leftcenterrightdel
Một chiếc máy bay vận tải của Chile làm nhiệm vụ tại Nam Cực. (Ảnh: 

Thông cáo báo chí của lực lượng không quân Chile cho biết, chiếc máy bay Hercules C130 cất cánh từ 4 giờ 55 phút chiều và đã mất liên lạc qua sóng radio vào khoảng 6 giờ 13 phút chiều (theo giờ địa phương).

Chiếc máy bay Hercules C130 nói trên thuộc biên chế của Nhóm hàng không số 10, lực lượng không quân Chile, đã rời căn cứ không quân Chanbunco thuộc thành phố Punta Arenas tới căn cứ không quân Erduardo Frei Montalva ở Nam Cực. Máy bay mất tích khi thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần và nhân sự để phục vụ cho việc bảo dưỡng hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu của quân đội Chile ở Nam Cực.

Không quân Chile đã kích hoạt chế độ cảnh báo ngay sau khi mất liên lạc với máy bay và đã huy động đội tìm kiếm cứu nạn để tìm máy bay mất tích.

Trên trang Twitter, Tổng thống Chile Sebastian Pinera cho biết ông đã cùng với Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ tới trụ sở lực lượng không quân Chile để theo sát mọi diễn biến.

Trong một thông báo phát đi rạng sáng 10/12, lực lượng không quân Chile cho biết họ đã không nhận được thông tin từ chiếc máy bay trong vòng hơn 7 giờ đồng hồ qua và chiếc máy bay có thể đã cạn nhiên liệu vào lúc 12 giờ 40 phút sáng cùng ngày. Lực lượng không quân Chile đang tiếp tục tìm kiếm tại khu vực chiếc máy bay bị mất liên lạc để phát hiện ra những người còn sống sót.

Phát biểu trước truyền thông, Tướng Eduardo Mosqueira thuộc Lữ đoàn 4 cho biết, cuộc tìm kiếm đang diễn ra và một chiếc tàu đã được cử tới khu vực nghi chiếc máy bay bị mất tích. Theo quan điểm của ông Mosqueira thì chiếc Hercules C130 có thể bị mất liên lạc khi đã thực hiện được 1 nửa hành trình tới Nam Cực. Không có tín hiệu khẩn cấp nào được kích hoạt.

Ông Mosqueira cho biết, phi công lái chiếc máy bay là người có kinh nghiệm dày dặn. Theo lịch trình đã đề ra, chiếc Hercules C130 sẽ quay trở lại căn cứ xuất phát vào đêm 9/12./.

Thu Lan (Theo Xinhua, France24/Reuters, Washingtonpost)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực