Chú mèo con có hai khuôn mặt

Thứ ba, 26/05/2020 14:37
(ĐCSVN) – Một chú mèo mẹ ở trang trại thuộc vùng Portland, Oregon, Mỹ vừa cho ra đời 6 chú mèo con. Điều đặc biệt là trong số này có 1 chú mèo có 2 khuôn mặt. Tất cả mọi bộ phận trên khuôn mặt chú mèo đều được nhân đôi, với 2 chiếc mồm, 2 chiếc mũi và 2 đôi mắt.
"Bánh quy" bên cạnh một chú mèo khác được sinh cùng lứa. (Ảnh: CNN) 

Gia đình chị Kyla King cho biết, họ đã đặt cho chú mèo đặc biệt vừa chào đời 1 cái tên thật dễ thương là “Biscuits and Gravy” – “Những chiếc bánh quy và Nước sốt” hay tên gọi ngắn gọn là “Bánh quy”.

Người ta cho rằng chú mèo này có thể mắc hội chứng diprosopus (sọ trùng lặp), một rối loạn hiếm gặp khi có sự tham gia của hai thai nhi riêng biệt. Những chú mèo mắc hội chứng này thường được gọi là mèo Janus, theo tên gọi của một vị thần La Mã có 2 gương mặt, một nhìn về quá khứ và một nhìn về tương lai.

Chị Kyla cho biết, với hình dạng khác biệt, "Bánh quy" đã bị mèo mẹ từ chối ngay từ khi mới sinh ra. Vì thế, cô đã tự tay nuôi nấng và cho "Bánh quy" ăn cho tới kỳ kiểm tra thú y đầy đủ xem chú mèo có thể sống sót hay không.

Hiện chị Kyla và anh BJ King đang cố gắng chăm sóc "Bánh quy" hết mức có thể, cho dù những chú mèo mắc hội chứng diprosopus có rất ít cơ hội sống sót, thường là không quá vài ngày.

"Bánh quy" đang được chăm sóc như một thành viên chính thức của gia đình anh chị King. (Video: CNN) 

“Tôi chăm sóc "Bánh quy" như một em bé mới sinh… Chúng tôi đặt chuông báo thức cho "Bánh quy" ăn 2 tiếng mỗi lần trong suốt cả ngày. Chúng tôi cũng ủ ấm cho "Bánh quy" rất cẩn thận…” – anh BJ King chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt nếu như các cơ quan nội tạng của chú mèo không có những thay đổi lớn như hình dạng bên ngoài. Năm 2006, một chú mèo ở Massachusetts tên là Frank and Louie đã trở thành chú mèo mắc hội chứng Janus được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận khi có thể sống đến 15 tuổi.

Gia đình nhà King cho biết họ đã tặng những chú mèo mới sinh khác cho người thân và giữ lại "Bánh quy" như một thành viên chính thức của gia đình./.

Thu Lan (Theo CNN, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực