Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục sau lạc quan thương mại

Thứ ba, 02/07/2019 15:58
(ĐCSVN) – Thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao kỷ lục khi chốt phiên giao dịch chiều ngày thứ Hai (1/7) với sự dẫn đầu của nhóm cổ phiếu công nghệ sau khi Mỹ - Trung đồng ý nối lại đàm phán thương mại.


Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán
(Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Reuters)

Theo đó, chỉ số S&P 500 chốt phiên với mức tăng kỷ lục, giao dịch ở mức 0,8%, tương đương 2.964,33 điểm. Chỉ số này cũng chạm mức cao kỷ lục trong phiên là 2.977,93 điểm.

Chỉ số Dow Jones tăng 117,47 điểm, tương đương 0,4% lên 26.717,43 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng bật tăng 1,1% lên 8.091,16 điểm và ghi nhận chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp.

Tại thời điểm “đỉnh cao của phiên”, chỉ số S&P 500 tăng 1,2% và chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,8%.

Nhóm cổ phiếu sản xuất chip nhảy vọt. Cổ phiếu Skyworks Solutions bứt phá 6%, còn cổ phiếu Micron Technology tăng 3,9%. Cổ phiếu Qualcomm và Broadcom lần lượt tăng 1,9% và 4,3%. Cổ phiếu ông lớn ngành công nghệ Apple cũng tăng 1,8%.

Thị trường chứng khoán thế giới lạc quan trở lại do kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G20 ngày 29/6 nhằm thảo luận về sự bế tắc trong tranh chấp thương mại và các vấn đề liên quan đến Huawei.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Donald Trump đã thay đổi thái độ cứng rắn của Chính phủ Hoa Kỳ, cho biết đã cho phép các hãng công nghệ Mỹ được bán thiết bị cho Huawei, miễn là các giao dịch này không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Thị trường chứng khoán châu Á cũng tỏ ra lạc quan trong phiên giao dịch sáng thứ Hai sau khi Mỹ và Trung Quốc ngừng thương chiến sau một thời gian dài căng thẳng.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh nhất khu vực châu Á, với chỉ số Shanghai Composite (SHCOMP) và Shenzhen Composite (SZCOMP) lần lượt tăng 2% và 2,9%.

Chỉ số Nikkei Tokyo (N225) tăng gần 1,7%.

Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,6% và chỉ số S&P 500 (INX) cũng tăng 1%.

Chỉ số Dow (INDU) tăng hơn 200 điểm và chỉ số Nasdaq (COMP), bao gồm các công ty công nghệ chủ chốt tăng mạnh ở mức 1,5%.

MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật Bản tăng 0,4%.

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo kỷ lục trong tháng 5, khi đàm phán Mỹ - Trung đình trệ làm dấy lên lo ngại kinh tế toàn cầu đi xuống. Tuy nhiên, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hạ lãi suất và quan điểm nới lỏng của ngân hàng trung ương nhiều nước đã giúp S&P 500 và Down Jones có mức tăng trong nửa đầu năm tốt nhất nhiều thập kỷ./.

 

Hoài Hà (Theo CNN, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực