Công bố nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại bang California (Mỹ)

Thứ năm, 16/05/2019 11:12
(ĐCSVN) – Nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng ở bang California (Mỹ) hồi tháng 11/2018 được xác định là do sự cố đường dây tải điện, giới chức Mỹ ngày 15/5 cho biết.

"Bão lửa" thảm khốc do cháy rừng tại bang California (Mỹ)

Mỹ: Dập tắt hoàn toàn cháy rừng ở bang California

Hình ảnh tan hoang sau vụ cháy ở Paradise, bang California tháng 11/2018. (Ảnh: UPI)

Theo giới chức Mỹ, thông tin trên được xác nhận sau một thời gian làm việc tỉ mỉ và kĩ lưỡng của các nhà điều tra. Các đường dây tải điện do Công ty Pacific Gas & Electric (PG&E) sở hữu và vận hành chính là nguyên nhân gây ra vụ cháy nghiêm trọng, làm 85 người thiệt mạng, phá hủy 18.804 nhà dân và thiêu rụi gần 62.000 ha đất.

Vụ cháy với tên gọi “Camp Fire”  hồi tháng 11/2018 được coi là vụ cháy kinh hoàng, gây thiệt hại nghiêm trọng nhất về người và của trong lịch sử bang California. Thảm thực vật khô, gió mạnh, độ ẩm thấp,… đã khiến ngọn lửa lan rộng rất nhanh ở các cộng đồng dân cư như Concow, Paradise, Magalia và khu vực ngoại ô phía đông của Chico. Trong đó, thị trấn Paradise gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trước khi giới chức Mỹ công bố nguyên nhân vụ cháy, nhiều cư dân ở khu vực Paradise đã nộp đơn kiện Công ty PG&E – đơn vị cung cấp khí đốt và điện cho hầu hết Bắc California. Tuy nhiên, vào tháng 1/2019, Công ty này đã nộp đơn xin phá sản.

Theo thống kê, trong năm 2018, tại bang California đã xảy ra 7.571 vụ cháy rừng, diện tích thiệt hại là 720.000 ha./.

Kiều Giang (theo UPI, CBS News/AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực