Cuba và Mỹ đối thoại về hợp tác hình sự

Thứ năm, 18/01/2018 14:03
Theo thông cáo ngày 17/1 của Bộ Ngoại giao Cuba (Minrex), quan chức của đảo quốc Caribe này và Mỹ đã tiến hành cuộc họp kỹ thuật thứ 2 về hợp tác trong lĩnh vực hình sự.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Sự kiện diễn ra 1 ngày trước đó tại Washington (Mỹ) này nằm trong khuôn khổ đối thoại song phương về áp dụng và tuân thủ pháp luật, bắt đầu từ tháng 11/2015 sau khi hai nước tái thiết lập quan hệ ngoại giao.       

Cuộc họp này đã “diễn ra bầu trong không khí tôn trọng và chuyên nghiệp. Cả 2 phái đoàn đã nhất trí về hiệu quả tích cực của cuộc gặp và thống nhất duy trì các cuộc đối thoại trong tương lai”.

Cũng giống như cuộc thảo luận về an ninh mạng trung tuần tháng 1 vừa qua, phái đoàn Cuba bao gồm đại diện các Bộ Nội vụ, Truyền thông và Ngoại giao; trong khi phái đoàn của Mỹ bao gồm quan chức của các Bộ An ninh nội địa, Tư pháp và Ngoại giao.

Washington và La Habana đã hạn chế các cuộc gặp hợp tác xuống mức tối thiểu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định ngừng quá trình cải thiện quan hệ song phương giữa hai nước, vốn được triển khai từ năm 2015 dưới thời Tổng thống Barack Obama (Ba-rắc Ô-ba-ma)./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực