Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức như dự kiến

Thứ hai, 03/08/2020 17:18
(ĐCSVN) – Nhà Trắng và Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã tìm cách chấm dứt tranh cãi trước những phát biểu của Tổng thống về việc hoãn bỏ phiếu năm 2020 khi ngày 2/8 tuyên bố khẳng định cuộc bầu cử sẽ vẫn diễn ra vào ngày 3/11 tới theo lịch dự kiến.
leftcenterrightdel
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP) 

Trả lời phỏng vấn trong chương trình "Face the Nation" trên đài CBS, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nhấn mạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mong muốn bày tỏ quan ngại về những rủi ro gian lận liên quan tới hình thức bỏ phiếu qua bưu điện khi đề cập việc hoãn bầu cử. Theo đó, ông Meadows khẳng định: “Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 3/11 và Tổng thống sẽ giành chiến thắng".

Cùng chia sẻ quan điểm này, cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ông Jason Miller đã phát biểu trong chương trình truyền hình "Fox News Sunday": “Cuộc bầu cử sẽ vẫn được tổ chức vào ngày 3/11 và Tổng thống Trump cũng muốn cuộc bầu cử diễn ra theo đúng lịch dự kiến 3/11”.

Ông Miller cũng chỉ trích một số bang, trong đó có bang Nevada, thúc đẩy việc bỏ phiếu qua bưu điện trong những trường hợp khẩn cấp như bùng phát dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 30/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị hoãn cuộc bầu cử chọn tân Tổng thống của nước này vì lo ngại bỏ phiếu "gian lận" và các nguy cơ do đại dịch COVID-19 gây ra cho sự an toàn của cử tri. Nhưng ngay lập tức, cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa phản đối, bởi chỉ Quốc hội mới có quyền thay đổi việc này./.

Khánh Linh (Theo AP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực