Đặc phái viên Mỹ và châu Âu thảo luận về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Thứ bảy, 23/03/2019 15:21
Đặc phái viên Mỹ đã gặp những người đồng cấp Anh, Pháp và Đức tại London vào ngày 19/3 để thảo luận về những nỗ lực có sự phối hợp nhằm thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ông Stephen Biegun. (Nguồn: europephotobos)

Ngày 22/3, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách Triều Tiên Stephen Biegun đã gặp giới chức châu Âu trong tuần qua để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: "Đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách Triều Tiên Stephen Biegun đã gặp những người đồng cấp Anh, Pháp và Đức tại London vào ngày 19/3 để thảo luận về những nỗ lực có sự phối hợp nhằm thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hoàn toàn, đầy đủ và có thể kiểm chứng."

Chuyến đi của ông Biegun tới London diễn ra sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không đạt được thỏa thuận về việc hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, để đối lấy việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt. Sau đó, phía Mỹ đã bày tỏ hy vọng tiếp tục các cuộc đàm phán với Triều Tiên./.

Theo TTXVN/Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực