Đâm xe tại Canada, ít nhất 10 người thiệt mạng

Thứ ba, 24/04/2018 23:36
(ĐCSVN) – Ít nhất 10 người chết và 16 người bị thương khi một chiếc xe tải lao vào những người đi đường ở Toronto, Canada. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế chiếc xe.
Hiện trường vụ đâm xe. (Ảnh: AFP)

Theo cảnh sát, vụ tai nạn xảy ra lúc  13 giờ 30 phút ngày 23/4 tại một ngã tư đông người qua lại ở đường Yonge, phía Bắc thành phố Toronto. Cảnh sát Toronto xác nhận hung thủ vụ lái xe tông người trên hè phố là Alek Minassian, 25 tuổi đến từ Richmond Hill.

Một chủ cửa hàng trên đường Yonge có tên Reza Hashemi cho biết, chiếc xe tải đã lao lên vỉa hè và đâm trực diện vào nhiều người đi bộ. Nhiều người đã la hét, hoảng loạn, người bị thương nằm la liệt.

Phó chánh thanh tra cảnh sát Toronto Peter Yuen cho biết, các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Một đường dây nóng đã được thành lập để thu thập thông tin hỗ trợ công tác điều tra.

Trong một thông báo trên mạng xã hội, Bộ trưởng An ninh công cộng Canada gọi đây là “một vụ tấn công kinh hoàng”.

Hãng tin AFP dẫn nguồn quan chức chính phủ Canada cho biết tên Alek Minassian "không có liên hệ với tổ chức khủng bố nào cả". Công tác điều tra đang được các cơ quan an ninh phối hợp tiến hành. Quan chức này cho biết, "cảnh sát Toronto đã huy động tất cả các nguồn lực có thể hỗ trợ trong cuộc điều tra."

Vụ đâm xe diễn ra trong khi Hội nghị Ngoại trưởng nhóm G7 (bao gồm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới như Canada, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Italia và Nhật Bản) đang diễn ra tại Toronto. Chống khủng bố là một trong những nội dung thảo luận chính trong chương trình nghị sự của Hội nghị.

Quang Thành (theo AFP, Dailymail)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực