Đảng Lao động Triều Tiên sắp triệu tập phiên họp toàn thể để bàn về những vấn đề chủ chốt

Thứ năm, 19/04/2018 23:36
(ĐCSVN) – Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) vừa đưa tin: Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên sẽ tổ chức phiên họp toàn thể vào ngày 20/4 để đưa ra những quyết sách quan trọng trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị tham gia vào các Hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Hàn Quốc và Mỹ.

Báo Mỹ: Giám đốc CIA Mike Pompeo bí mật thăm Triều Tiên và gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Bloomberg.com)


KCNA cho biết, tại phiên họp toàn thể diễn ra vào ngày 20/4, Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên sẽ “thảo luận và quyết định về các vấn đề chính sách quan trọng trong giai đoạn mới, trước đòi hỏi của giai đoạn lịch sử trọng đại của tiến trình phát triển cách mạng Triều Tiên”.

Hãng thông tấn KCNA không tiết lộ những chính sách cụ thể nào sẽ được thảo luận trong phiên họp diễn ra vào ngày 20/4. Tuy nhiên, sự kiện này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi được tổ chức vào một thời điểm quan trọng. Giới quan sát trong khu vực cũng đang nghe ngóng về khả năng liệu Triều Tiên có đưa ra “sự thay đổi về lập trường nào trong vấn đề hạt nhân” sau phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hay không.

Dự kiến, vào ngày 27/4, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ cùng tham gia Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và sau đó sẽ gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2018. Về phía Tổng thống D.Trump đã đưa ra những nhận định lạc quan về triển vọng diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên khi cho rằng, hai bên đã thiết lập được “một mối quan hệ tốt” và hiện đang thảo luận về thời gian, địa điểm của cuộc gặp gỡ, đồng thời đàm phán về việc trao trả tự do cho 3 công dân Mỹ đang bị Triều Tiên bắt giữ.

Theo thông lệ, trong các phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên sẽ diễn ra các vòng thảo luận và thông qua những chính sách chủ chốt trong đảng cùng vấn đề cải tổ nhân sự. Trước đó, trong phiên họp toàn thể của đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào tháng 3/2013, Chủ tịch Kim Jong-un đã ký thông qua chính sách “byongjin” nhằm vạch rõ mục tiêu theo đuổi song song chương trình phát triển hạt nhân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Phiên họp toàn thể gần đây nhất của đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào tháng 10/2017.

Trước đó, vào ngày 9/4, Chủ tịch Kim Jong-un đã tham gia một phiên họp của các quan chức chủ chốt thuộc Bộ Chính trị Triều Tiên và đề cập tới Hội nghị thượng đỉnh liên Triều cũng như khả năng đối thoại với Mỹ. Nhân sự kiện này, ông Kim Jong-un được cho là đã đưa ra những đường lối mang tính chiến lược và chiến thuật, gồm cả những chính sách và phản ứng mang tầm quốc tế của Triều Tiên./.

Thu Lan (Theo NHK, Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực