Đánh bom hàng loạt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan

Thứ hai, 21/05/2018 15:14
(ĐCSVN) – Khoảng 20 quả bom đã phát nổ gần như đồng loạt tại các tỉnh miền Nam của Thái Lan tối 20/5, làm ít nhất 3 người bị thương.
Hiện trường một trong các vụ nổ bom nhằm vào các cây ATM (Ảnh: Bernama)

Phần lớn các vụ nổ nhằm vào những máy rút tiền tự động (ATM) tại 4 tỉnh miền Nam Thái Lan là: Yala, Narathiwat, Pattani và Songkhla. Những vụ đánh bom này xảy ra gần như cùng một thời điểm, vào khoảng 7h tối theo giờ địa phương.

Trong đó, cảnh sát trưởng tỉnh Pattanni, Tướng Piyawat Chalermsri cho biết, 7 vụ tấn công đã được thực hiện ở 4 quận của Pattani. Hai phụ nữ được xác nhận bị thương trong vụ nổ ở một cây ATM  trước Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã nông thôn ở quận Muang. Trong khi đó, một người đàn ông khác cũng bị thương khi mảnh vỡ của quả bom bắn vào mắt trái tại phía trước cây ATM trên đường Yarang Prong, quận Muang.

Tại Yala, giới chức địa phương cho biết, có 4 quả bom đã phát nổ tại các quận Kabang, Banang Sata, Than To và Raman, rất may không có thương vong nào.

Hai cây ATM ở quận Thepha và Sabavoi của tỉnh Songkhla cũng đã bị phá hủy bởi các vụ đánh bom diễn ra vào cùng khoảng thời gian như ở tỉnh Pattani và Yala. Giới chức xác nhận không có ai bị thương trong các vụ nổ này.

Các tỉnh Yala, Pattani, và Narathiwa là nơi tập trung đông người Hồi giáo sinh sống. Các vụ đánh bom nói trên diễn ra trong bối cảnh tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo mới bắt đầu được mấy ngày. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm vì những vụ tấn công bạo lực nói trên./.

Kiều Giang (theo Bangkok Post, The Nation)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực