Đánh bom liều chết tại Afghanistan, hàng chục người thương vong

Thứ ba, 11/09/2018 22:37
Ngày 11/9, ít nhất 45 người thương vong khi một đối tượng đánh bom liều chết nhằm vào đám đông người biểu tình tại tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan.
Nhân viên an ninh Afghanistan phong tỏa hiện trường một vụ nổ ở Dasht-E-Barchi,
thủ đô Kabul. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ việc xảy ra tại thời điểm hàng trăm người biểu tình phản đối một chỉ huy lực lượng dân quân địa phương tập trung trên tuyến cao tốc giữa thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar, với một nút giao tại quốc gia láng giềng Pakistan, khiến 22 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Quan chức tỉnh Nangarhar đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng cao. Hiện những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện địa phương.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom liên hoàn trước trường nữ sinh Malika Omaira cũng tại thành phố Jalalabad, khiến một nam sinh tại ngôi trường lân cận thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Hiện chưa có đối tượng hay tổ chức nào thừa nhận đứng sau các vụ tấn công trên, song tỉnh Nangarhar, giáp Pakistan, hiện được coi "địa bàn hoạt động" của nhóm phiến quân Taliban và tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực