Động đất liên tiếp tại Philippines

Thứ bảy, 08/04/2017 21:02
(ĐCSVN) – Chỉ trong ngày 8/4, Philippines đã phải chịu liên tiếp 3 trận động đất, gây thiệt hại về vật chất và khiến người dân, trong đó có cả các khách du lịch, hoảng loạn phải bỏ chạy tại khu vực bờ biển gần thủ đô Manila.

Người dân nhanh chóng chạy khỏi các cao ốc văn phòng do lo sợ động đất. (Ảnh: AFP).

Theo đánh giá sơ bộ, không có thiệt hại về người sau 3 trận động đất liên tiếp.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết 3 trận động đất có cường độ từ 5 – 5,9 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Batangas, cách thủ đô Manila khoảng 90km về phía Nam. Trận động đất đầu tiên mạnh 5,5 độ Richter xảy ra vào 15h08 giờ địa phương (07h08 giờ GMT), tiếp sau là trận thứ hai mạnh 5,9 độ Richter xuất hiện với tâm chấn cách trận động đất đầu chỉ vài km vàtrận động đất thứ ba mạnh 5 độ Richter xảy ra vào khoảng 15h30.

Trận động đất đặc biệt được cảm thấy tại Mabini, một khu nghỉ mát bãi biển ở phía Nam Manila.

Không có cảnh báo sóng thần được phát đi. Tuy nhiên, theo tờ The Philippine Star, lở đất cũng đã xảy ra tại một vài nơi trong khi một tháp nhà thờ ở tỉnh Batangas bị đổ sập. Chính quyền đã cho đóng cửa một số trường học trong ngày 8/4 sau trận động đất.

Theo hãng thông tấn AFP, các cư dân của thủ đô Manila đã nhanh chóng chạy khỏi các cao ốc văn phòng của trung tâm tài chính. AFP dẫn lời Arnel Casanova, một khách du lịch Philippines 47 tuổi, cho biết: "Tôi đang ở trong hồ bơi nơi tôi tham gia một khóa lặn thì mặt đất rung (...) Tất cả chúng tôi đều bắt đầu chạy. Nhiều tấm bê tông bắt đầu rơi xuống".

Philippines nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường xuyên chứng kiến các trận động đất và hoạt động của núi lửa. Năm 2013, một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra đã khiến 220 người thiệt mạng tại quốc gia này./.

 

 

Khánh Linh (Theo AFP,The Philippine Star)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực