Ecuador ủng hộ Venezuela tham dự Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ

Thứ sáu, 23/02/2018 16:29
Ngày 22/2, Ngoại trưởng Ecuador, Maria Fernanda Espinosa (Ma-ri-a Phéc-nan-đa Ê-xpi-nô-xa), đã lên tiếng ủng hộ việc Venezuela tham dự Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ lần thứ 10, dự kiến diễn ra trong ngày 13-14/4 tới tại Peru.
Ngoại trưởng Ecuador Maria Fernanda Espinosa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một buổi lễ ở Bộ Ngoại giao Ecuador, Ngoại trưởng Espinosa khẳng định cuộc họp trên cần có sự tham dự của tất cả các quốc gia thành viên, đồng thời nhắc lại tuyên bố trước báo giới ngày 20/2 vừa qua của Phó Tổng thống nước này, Maria Alejandra Vicuña (Ma-ri-a A-lê-han-đra Vi-cu-nha), trong đó bác bỏ bất kỳ sự can thiệp bên ngoài vào công việc nội bộ của Venezuela.

Bà Espinosa thừa nhận các nước thành viên thuộc Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) bất đồng quan điểm trong vấn đề của Caracas. Bên cạnh đó, nhà ngoại giao Ecuador cho rằng những biện pháp trừng phạt đối với Venezuela chỉ ảnh hưởng đến người dân nước này, đồng thời nhấn mạnh sự ủng hộ của Quito trong việc giải quyết khủng hoảng tại quốc gia Nam Mỹ bằng biện pháp hòa bình, thông qua con đường đối thoại.

Ngày 13/2 vừa qua, Ngoại trưởng các nước thuộc Nhóm Lima gồm Argentina, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Guatemala, Guyana, Honduras, Mexico, Panama, Paraguay, Peru và Santa Lucia đã thông báo quyết định hủy bỏ lời mời Tổng thống Nicolas Maduro tham dự Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ, dù trước đó Chính phủ Peru đã gửi lời mời theo trách nhiệm của nước chủ nhà và nhà lãnh đạo Venezuela đã nhận lời. Trong khi đó, Cuba và Bolivia lên tiếng chỉ trích động thái ngăn cản Tổng thống Maduro tham dự cuộc họp trên./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực