EU chỉ trích Israel tiếp tục xây dựng hàng rào chắn ở Bờ Tây

Thứ bảy, 16/04/2016 17:42
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Liên minh châu Âu (EU) ngày 15/4 đã ra tuyên bố chỉ trích Israel nối lại hoạt động xây dựng hàng rào chắn tại một địa điểm nằm ở phía Nam khu Bờ Tây, cho rằng động thái này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh kế của người Palestine.

Tuyên bố bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc Israel tái khởi động hoạt động xây dựng hàng rào chắn tại thung lũng Cremisan.

Israel xây dựng hàng rào chắn mới tại Thung lũng Cremisan sát thị trấn Beit Jala, gần 
thành phố Bethlehem, Khu Bờ Tây . (Nguồn: AFP/TTXVN).

Hàng rào chắn đã được dựng lên hồi tuần trước tại khu vực gần thị trấn Beit Jala của Palestine, sau khi chính quyền Israel cấp giấy chứng nhận cho phép nối lại hoạt động xây dựng.

Người dân Palestine tại thị trấn Beit Jala phản đối mạnh mẽ động thái này, cho rằng việc Israel xây dựng hàng rào là nhằm mục đích kết nối hai khu định cư bất hợp pháp ở phía Nam Jerusalem là Gilo và Har Gilo.

EU cho biết hàng rào này sẽ khiến khoảng 60 gia đình Palestine gặp khó khăn trong việc tiếp cận đất nông nghiệp và ảnh hưởng đến sinh kế của họ.

Trong khi đó, Liên hợp quốc cho rằng hàng rào dài gần 60 km này được xây dựng trên đất của người Palestine và được biết đến như là "Bức tường Apartheid".

Israel bắt đầu xây dựng bức tường này vào năm 2002 với lý do đảm bảo an ninh. Trong một phán quyết không mang tính ràng buộc vào năm 2014, Tòa án Công lý quốc tế đã tuyên bố việc xây dựng bức tường này là bất hợp pháp./.

 

Theo Vietnam+

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực