Giá dầu thế giới sụt giảm phiên giao dịch đầu tuần

Thứ hai, 07/10/2019 18:47
(ĐCSVN) – Giá dầu thế giới tiếp đà giảm từ tuần trước, lao dốc trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (7/10), trong bối cảnh các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào suy thoái và hy vọng về tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ - Trung được nối lại trong tuần này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo đó, giá dầu thô Brent giảm 28 cent, xuống 58,09 USD/thùng, giá dầu Tây Texas (WTI) giảm 17 cent, giao dịch ở mức 52,64 USD/thùng.

Giá dầu WTI và Brent đã giảm hơn 5% trong tuần trước. Đây là tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 7 của hai loại dầu này.

Giá dầu đã bị áp lực giảm từ những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong bối cảnh những dấu hiệu thiệt hại ngày càng tăng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Về phía nhà cung cấp, sản xuất dầu tại Ả rập Xê út phục hồi nhanh hơn dự kiến sau vụ tấn công các cơ sở lọc dầu tại nước này vào ngày 14/9 đã khiến giá dầu giảm mặc dù căng thẳng vẫn tiếp tục diễn ra tại Trung Đông.

Ngoài ra, thị trường cũng đang tập trung sự chú ý vào diễn biến xung quanh vòng đàm phán thương mại lần thứ 13 giữa Mỹ và Trung Quốc. Một kết quả tích cực được đánh giá sẽ là chất kích thích đẩy giá dầu thế giới đi lên. Dự kiến, các quan chức Mỹ và Trung Quốc sẽ nhóm họp tại Washington trong hai ngày 10 - 11/10 trong nỗ lực hướng đến một thỏa thuận thương mại nhằm giải quyết căng thẳng kéo dài.

Bên cạnh đó, giới đầu tư vẫn đang theo dõi diễn biến căng thẳng giữa Mỹ và Iran. Các diễn biến địa chính trị ở Trung Đông, khu vực chiếm hơn 50% tổng trữ lượng dầu thô của thế giới, lâu nay thường có tác động nhất định đến giá dầu trên các thị trường thế giới./.

Hoài Hà (Theo Reuters )

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực