Hà Lan: 400 người biểu tình phản đối giãn cách xã hội bị bắt giữ

Thứ hai, 22/06/2020 15:46
(ĐCSVN) - Cảnh sát Hà Lan ngày 21/6 đã bắt giữ khoảng 400 người sau khi họ từ chối rời một vụ biểu tình tại thủ đô La Hay để phản đối lệnh giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) lây lan.
Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình. (Ảnh: AP) 

Hàng nghìn người biểu tình đã tập trung tại khu vực Malieveld, gần trụ sở chính phủ Hà Lan, nơi cấm tập trung đông người.

“Chúng tôi đã bắt giữ khoảng 400 người trong ngày hôm nay….”, cảnh sát Hà Lan thông báo trên Twitter.

Cuộc biểu tình diễn ra trong thời gian ngắn vào buổi chiều, trước khi cảnh sát yêu cầu đám đông giải tán.

Người biểu tình mặc áo phông, in dòng chữ “Hãy dừng quy định giãn cách xã hội” và mang theo biểu ngữ yêu cầu chính phủ Hà Lan dỡ bỏ quy định giãn cách xã hội 1,5m. Cảnh sát cuối cùng đã phải giải tán đám đông và bắt giữ khoảng 400 người từ chối rời đi.

Thị trưởng La Hay Johan Remkes cho biết, cuộc biểu tình đã bị cấm do chính quyền đã có thông tin rằng "những đối tượng gây bất ổn" từ khắp nơi trên cả nước, trong đó có nhiều nhóm cổ động viên bóng đá quá khích lên kế hoạch tới thành phố La Hay để gây rối.

 Đám đông tham gia biểu tình phản đối quy định giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19.
(Video: KABC)

“Sự việc này không liên quan gì đến biểu tình hay quyền tự do ngôn luận. Các nhóm cổ động viên này đã cố tình gây rối trật tự công cộng”, ông Remkes cho hay.

Theo trang thống kê trực tuyến worldometers.info, tính đến sáng ngày 22/6, Hà Lan ghi nhận có 49.593 ca mắc COVID-19, trong đó 6.090 ca tử vong vì đại dịch COVID-19. Nước này hiện đứng thứ 10 tại khu vực châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh.

Trước đó, Hà Lan lần đầu ghi nhận người nhiễm COVID-19 vào ngày 27/2. Nước này đã áp dụng lệnh giãn cách xã hội kể từ giữa tháng 3 nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan. Đại dịch COVID-19 cũng đã khiến nền kinh tế - xã hội của nước này chịu ảnh hưởng nặng nề. Từ ngày 1/6, các nhà hàng, rạp chiếu phim, quán cà phê, bảo tàng tại Hà Lan đã được phép mở cửa trở lại, song vẫn phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội./.

Hoài Hà (Theo AP, KABC)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực