Hàn Quốc dừng các chuyến bay đến tâm dịch Daegu

Thứ hai, 24/02/2020 15:50
(ĐCSVN) – Ngày 24/2, hãng hàng không Korean Air Lines và Asiana Airlines thông báo tạm dừng các chuyến bay đến thành phố Daegu, nơi được cho là vùng tâm dịch Covid-19 gây ra.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Korean Air. (Ảnh: Yonhap) 

Theo đó, Korean Air Lines, hãng hàng không lớn nhất tại Hàn Quốc đã quyết định tạm dừng tất cả các chuyến bay từ đảo Jeju và thành phố Incheon đến Daegu tới ngày 28/3.

Trong khi đó, Asiana Airlines, hãng hàng không lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ ngừng các chuyến bay từ đảo Jeju đến thành phố này từ ngày 25/2 - 9/3, đại diện các hãng hàng không này thông báo.

Trước đó, hãng hàng không Air Busan cũng đã tạm dừng các tuyến bay Daegu – Jeju và Daegu – Đài Bắc (Trung Quốc) từ tuần trước. Jeju Air, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Hàn Quốc thông báo sẽ tạm dừng tuyến bay Daegu – Jeju từ ngày 24/2-29/2.

Sáng ngày 24/2, giới chức Hàn Quốc ghi nhận thêm có 161 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca trong cả nước lên tới 763 trường hợp.

Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh chóng kể từ khi bùng phát ổ dịch tại một nhà thờ, phía Nam thành phố Daegu vào tuần trước. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số các ca nhiễm mới có 129 trường hợp liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa tại nhà thờ phía Nam thành phố Daegu sau khi bệnh nhân thứ 31 là một phụ nữ 61 tuổi tham gia làm lễ tại nhà thờ được xác nhận nhiễm chủng mới Covid-19 vào ngày 18/2. Bà bắt đầu thấy triệu chứng sốt vào ngày 10/2, sau đó đến xét nghiệm tại trung tâm y tế địa phương và ngay lập tức nhập viện để cách ly điều trị.

Tính đến ngày 24/2, số ca nhiễm Covid-19 bắt nguồn từ nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa tăng lên 458 trường hợp trong tổng số 763 ca trên cả nước.

Nước này cũng ghi nhận thêm 2 ca tử vong, cả 2 trường hợp đều có liên hệ với một nhóm bệnh nhân khác đang điều trị tại bệnh viện Cheongdo, nâng tổng số các ca tử vong trên cả nước lên 7 trường hợp.

Trước đó, ngày 23/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nâng cảnh báo lên mức “đỏ”, mức cảnh báo cao nhất nhằm tăng cường phản ứng của Chính phủ đối với dịch bệnh đang gia tăng nhanh chóng tại quốc gia này.

Tổng thống Moon Jae-in đã yêu cầu chính phủ Hàn Quốc và các địa phương sử dụng các biện pháp mạnh mẽ “chưa có tiền lệ” và “không bị giới hạn bởi các quy định” để kiểm soát sự lây lan của virus Covid-19.

Chính phủ Hàn Quốc đã phải quyết định lùi lịch khai giảng thêm 1 tuần (từ ngày 2/3 sang 9/3) đối với toàn bộ các trường học trên cả nước và tăng cường giám sát chặt chẽ đối với du khách đến từ Trung Quốc trong vòng 2 tuần.

Theo số liệu được cập nhật đến sáng ngày 24/2, số ca nhiễm mới được ghi nhận khiến Hàn Quốc trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Dịch Covid-19 bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đến nay lây lan đến 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính đến sáng ngày 24/2, trên toàn thế giới ghi nhận 79.561 ca nhiễm bệnh và 2.619 ca tử vong./.

 

Hoài Hà (Theo Reuters, Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực