Hàn Quốc: Hỏa hoạn lớn tại Seoul gây nhiều thương vong

Thứ sáu, 09/11/2018 14:25
(ĐCSVN) – Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 11 người bị thương.
Ngọn lửa sau khi được dập tắt ở khu nhà thuộc trung tâm Seoul sáng 9/11. (Ảnh: EPA-EPE).

Nguồn tin từ cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cho biết, vụ hỏa hoạn được cho là bắt nguồn từ tầng 3 của khu nhà 3 tầng vào khoảng 5 giờ sáng ngày 9/11 tại khu vực trung tâm thủ đô. Ngọn lửa sau đó đã được dập tắt vào lúc 7 giờ sáng.

Các nhân chứng cho biết, ngọn lửa bắt đầu từ một căn phòng ở gần lối ra vào của tầng 3. Mọi người khi đó ở bên trong khu nhà đã rất khó khăn để chạy thoát do lối ra bị bủa vây bởi ngọn lửa.

Theo giới chức địa phương, có khoảng 50 cư dân sinh sống tại khu nhà này. Đa phần trong số họ là những lao động theo ngày và những người thiệt mạng, bị thương trong vụ hỏa hoạn có độ tuổi trong khoảng 40 – 60. Con số thương vong vì vụ hỏa hoạn được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Các nạn nhân sinh sống ở tầng 2 – 3, trong khi đó tầng 1 của khu nhà được sử dụng làm nhà hàng.

Khu nhà xảy ra đám cháy đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: AFP).

Khu nhà này đã không có hệ thống phun nước chữa cháy, tuy nhiên lại được trang bị chuông khẩn cấp, lối thoát hiểm và thiết bị đưa người xuống trong trường hợp khẩn cấp.

“Nhưng các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đã thất bại trong việc sử dụng thiết bị đưa người xuống. Có thể họ đã hoảng loạn trong đám cháy”, một quan chức cho biết.

Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa cho biết, họ sẽ tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây ra vụ hỏa hoạn.

Những khu nhà ở của người có thu nhập thấp ở Hàn Quốc thường được gọi là “goshiwon”. Với cấu trúc phức tạp và các hành lang hẹp, các khu nhà goshiwon thường dễ bị tổn thương với các vụ hỏa hoạn, với khoảng 250 vụ cháy trong vòng 5 năm qua./.

Kiều Giang (theo Yonhap, The Straits Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực