Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác với Thái Lan trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ hai, 02/09/2019 15:20
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In) ngày 2/9 bày tỏ hy vọng về sự hợp tác chặt chẽ giữa Hàn Quốc và Thái Lan trong việc thích ứng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (thứ 5, phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ 5, trái) tại cuộc hội đàm ở Bangkok ngày 2/9/2019 (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Tại cuộc hội đàm ở thủ đô Bangkok với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (Pray-út Chan ô-cha), ông Moon Jae-in đã đề cập tới "Chính sách hướng Nam mới" của Seoul và sáng kiến "Thái Lan 4.0" của Bangkok. Ông Moon cho rằng nếu hai chính sách này được "kết nối", hai bên sẽ có thể hướng tới một tương lai cùng nhau phát triển. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh rằng Thái Lan là một trong những đối tác quan trọng nhất trong "Chính sách hướng Nam mới" nhằm giúp Hàn Quốc tăng cường và mở rộng quan hệ đối tác với các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ.

Về phần mình, Thủ tướng Thái Lan cũng lưu ý rằng quan hệ của Thái Lan với Hàn Quốc đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm giáo dục, đầu tư và công nghệ. Ông Prayut cũng cho biết hai bên có tiềm năng hợp tác kinh tế lớn. Người đứng đầu Chính phủ Thái Lan đánh giá chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in  lần này là một cơ hội rất tốt.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại lễ ký thỏa thuận hợp tác ở Bangkok ngày 2/9/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Tổng thống Moon Jae-in đến Bangkok ngày 2/9, trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Hàn Quốc thăm quốc gia Đông Nam Á này trong 7 năm qua. Ông cũng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Thái Lan để từ khi Chính phủ của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nhậm chức hồi tháng 7./.

Thúc Anh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực