Hàn Quốc, UNESCO cam kết nỗ lực hướng tới sự hòa giải liên Triều

Thứ tư, 17/10/2018 15:52
Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) ngày 16/10 đã nhất trí thúc đẩy việc hòa giải giữa hai miền Triều Tiên thông qua tăng cường hỗ trợ Triều Tiên về giáo dục và các lĩnh vực khác.

Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay (trái) và Tổng thống Hàn Quốc
Moon Jae-in trong cuộc gặp tại Paris, Pháp ngày 16/10/2018. (Ảnh: Yonhap)

Trong một cuộc gặp tại Paris (Pháp), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In) và Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay (Ô-đrây A-du-lây) cũng nhất trí về những nỗ lực chung để đề cử Khu Phi quân sự (DMZ) là khu bảo tồn sinh quyển, sau khi Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Kim Châng Un) nhất trí biến DMZ thành một khu vực hòa bình tại các hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4 và tháng 5 vừa qua.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc trong một thông cáo báo chí nêu rõ Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ biết ơn Tổng Giám đốc Azoulay đã hỗ trợ nỗ lực của Seoul nhằm kiến tạo hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và đề nghị bà tiếp tục quan tâm giúp đỡ.

Theo thông cáo báo chí trên, người đứng đầu UNESCO đã đánh giá cao những nỗ lực của Tổng thống Moon Jae-in trong việc thiết lập nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng UNESCO sẽ hợp tác chặt chẽ với sáng kiến hòa bình này./.

Thanh Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực