Hàn Quốc xác nhận thêm 15 ca nhiễm mới nCoV

Thứ tư, 19/02/2020 17:58
(ĐCSVN) – Sáng ngày 19/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận có thêm 15 ca nhiễm chủng mới virus Corona (nCoV), nguyên nhân gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên con số 46.
leftcenterrightdel
 Trung tâm y tế khẩn cấp của Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook tại quận Jung-gu, thành phố Daegu đã đóng cửa ngày 19/2, sau khi nhiều bệnh nhân trong thành phố được xác nhận nhiễm Covid-19. (Ảnh: Yonhap)

Theo KCDC, 13 trong số 15 trường hợp nhiễm mới ở thành phố trung tâm Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. 11 người trong số họ được cho là đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 31 trước đó.

Bệnh nhân thứ 31 là một phụ nữ 61 tuổi, sống ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía Đông Nam được xác nhận nhiễm virus Corona vào ngày 18/2.

Bà bắt đầu thấy triệu chứng sốt vào ngày 10/2, sau đó đến xét nghiệm tại trung tâm y tế địa phương và ngay lập tức nhập viện để cách ly điều trị. KCDC cho biết trung tâm đang tìm những nơi bệnh nhân này đã đi qua và những người bệnh nhân đã tiếp xúc để khoanh vùng cách ly một cách kịp thời.

Kể từ 9h sáng ngày 19/2 (giờ địa phương), các địa điểm được nhắc tới trong lộ trình của bệnh nhân số 31 đều đã ngưng hoạt động để thực hiện công tác phòng dịch. Chính quyền thành phố Daegu cũng kêu gọi người dân tại đây chủ động cách ly tại nhà, liên lạc với trung tâm phòng dịch nếu nghi ngờ về khả năng đã tiếp xúc với bệnh nhân này.

Hiện, hầu hết bệnh nhân nhiễm virus Corona của Hàn Quốc đều tập trung ở khu vực xung quanh thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi. Trong tổng số 31 ca bệnh trước đó, 12 người đã đi du lịch tới thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, 5 người đến Singapore, Nhật Bản, Thái Lan. 14 người còn lại nhiễm virus Corona từ bệnh nhân khác tại Hàn Quốc.

Theo KCDC, tính tới sáng ngày 19/2, số người đang được kiểm tra virus Corona và bị cách ly tại Hàn Quốc là 1.030 người, tăng từ con số 818 người so với một ngày trước đó. Hàn Quốc đã kiểm tra virus Corona đối với 10.411 người kể từ ngày 3/1, trong đó 9.335 có kết quả âm tính và 12 người đã được thôi cách ly sau khi kiểm tra các thủ tục y tế cần thiết.

Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trung ương và chính quyền địa phương các cấp trong nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế. Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ quan ngại nền kinh tế Hàn Quốc đang phải chịu những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 gây ra.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/2, Giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong cho biết: "Đất nước cần thắt chặt quy trình kiểm soát dịch đối với những người đến từ nước ngoài và đảm bảo các quy tắc tự kiểm dịch, đồng thời đưa ra các biện pháp đối phó để ngăn chặn sự lây lan của cộng đồng".

Chủng mới virus Corona được cho là xuất phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tính đến nay đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng trên toàn thế giới. Dịch bệnh Covid-19 hiện đã lan sang 29 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến nền kinh tế cũng như du lịch thế giới ảnh hưởng nặng nề.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc thông báo, có thêm 132 ca tử vong tại tỉnh này do Covid-19 trong ngày 18/2, nâng tổng số người tử vong ở vùng tâm dịch này lên 1.921 người. Hiện tỉnh này ghi nhận đã có 61.682 ca nhiễm Covid-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Như vậy, tính đến 7h sáng 19/2, Trung Quốc ghi nhận có 2.002 ca tử vong, 74.135 ca nhiễm Covid-19. Trên thế giới ghi nhận có 2.007 ca tử vong và 75.134 ca nhiễm Covid-19./.

Hoài Hà (Theo Reuters, Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực