Hàn Quốc: Xuất hiện hố sụt lún sâu gần khu chung cư ở Seoul

Thứ sáu, 31/08/2018 16:48
(ĐCSVN) – Một hố sụt lớn rộng khoảng 30 mét và sâu khoảng 10 mét đã xuất hiện gần một khu chung cư ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, buộc khoảng 200 người dân phải đi sơ tán.

Hình ảnh hố sụt lún gần công trường xây dựng và khu chung cư ở Seoul ngày 31/8. 
 (Ảnh: Yonhap News)

Hố sâu nói trên xuất hiện vào sáng sớm ngày 31/8, sau những trận mưa xối xả trong vài ngày. Vị trí của hố sâu nằm trên tuyến đường giữa khu phức hợp căn hộ cao tầng và khu công trường xây dựng thuộc quận Geumcheon, phía Tây Nam Seoul.

Khu vực công trường là nơi xây dựng tòa nhà 30 tầng. Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra sụt lún, không có công nhân nào làm việc tại công trường. Các vết nứt từ hố sụt khiến 4 chiếc ô tô bị kéo nghiêng theo.

Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy một âm thanh lớn giống như động đất vào thời điểm đó. Vụ việc khiến hai cư dân bị sốc tâm lý và phải nhập viện.

Giới chức thành phố đã trấn an người dân rằng, hiện không có mối quan ngại nào về độ an toàn của các tòa nhà dân cư trong khu vực. Hiện tại, giới chức đã lấp đầy hố sâu nói trên bằng đất để ngăn chặn sự sụt lún và tạo điều kiện cho người dân có thể quay trở về vào tối cùng ngày.

Theo đánh giá của giới chức địa phương, mưa lớn có thể là nguyên nhân làm suy yếu nền đất, gây nên hiện tượng sụt lún./.

Kiều Giang (theo Yonhap, KBS)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực