Hàng nghìn người New York tưởng niệm công dân da màu bị sát hại

Thứ sáu, 05/06/2020 18:10
(ĐCSVN) - Ngày 4/6, hàng nghìn người dân New York đã tham gia lễ tưởng niệm công dân da màu George Floyd, người đã tử vong khi bị giam giữ tại sở cảnh sát Minnesota, bang Minneapolis hồi tuần trước.
Hàng nghìn người dân New York tham gia lễ tưởng niệm nạn nhân da màu George Floyd.
(Ảnh: Xinhua) 

Buổi lễ được tổ chức tại công viên Cadman Plaza, quận Brooklyn. Anh trai Floyd là Terrence Floyd cũng tham dự buổi lễ này. Anh Terrence Floyd cũng cho biết ủng hộ các cuộc biểu tình nhưng không đồng tình với các hành động quá khích và phá hoại.

Thị trưởng New York Bill de Blasio và Tổng chưởng lý bang New York Letitia James cũng có mặt tại buổi lễ.  

Buổi tưởng niệm được diễn ra trong bối cảnh thành phố New York đã chứng kiến các cuộc biểu tình bước sang ngày thứ 8 liên tiếp nhằm đòi lại công lý cho nạn nhân da màu George Floyd, 46 tuổi, người Mỹ đã tử vong vào ngày 25/5 vừa qua khi bị một cảnh sát da trắng có tên Derek Chauvin bắt giữ.

Trong đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, cảnh sát Derek Chauvin đã ghì đầu gối lên cổ của Floyd khiến anh này lịm dần. Trước đó, Floyd đã van xin cảnh sát: “Làm ơn. Tôi không thở được”. Viên cảnh sát đã ghì cổ Floyd trong gần 9 phút. Sau đó, Floyd qua đời trong bệnh viện.

Buổi lễ tưởng niệm tại New York có sự tham dự của anh trai George Floyd. (Video: Ruptly)

Trước đó, hàng trăm người đã tham dự tang lễ của Floyd tại nhà nguyện thuộc Đại học Bắc Central ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota ngày 4/6. Buổi lễ này cũng có sự tham dự của gia đình George Floyd.

Những người tham dự lễ tang đã dành ra 8 phút và 46 giây để mặc niệm cho ông Floyd. Đây cũng chính là khoảng thời gian ông Floyd bị cảnh sát da trắng Derek Chauvin ghì cổ tới chết.

Thành phố Minneapolis là nơi đầu tiên tổ chức tang lễ cho George Floyd, nằm trong một loạt tang lễ được tổ chức tại 3 thành phố ở 3 bang trong 6 ngày gồm Minnesota, Bắc Carolina và Texas./.

Hoài Hà (Theo nbcnews.com, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực