Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên: Hình ảnh Việt Nam lên đồng xu Mỹ

Thứ hai, 25/02/2019 18:10
(ĐCSVN) – Hình ảnh Việt Nam có mặt trong 1.000 đồng xu đã được một cửa hàng quà tặng ở Mỹ phát hành nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 - 28/2.
1.000 đồng xu có hình ảnh Việt Nam được giới thiệu tới công chúng. (Ảnh: CBS)

Cửa hàng quà tặng Nhà Trắng ngày 23/2 đã giới thiệu tới công chúng 1.000 đồng xu có giá 100 USD. Đồng xu gồm hai mặt, với một mặt có nội dung "Đại lộ mới hướng tới hòa bình" bằng tiếng Anh và tiếng Triều Tiên, kèm hình ảnh quả địa cầu có dòng chữ "Hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần hai" ở giữa, tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở phía trên, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bên trái và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bên phải.

Mặt còn lại của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt - Hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên" với hình ảnh và dòng chữ "Phủ Chủ tịch, Hà Nội", quốc kỳ của Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dòng chữ "Đàm phán hòa bình – Việt Nam 2019”.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên dự kiến sẽ diễn ra giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27 - 28/2. Hà Nội là nơi được lựa chọn để tổ chức sự kiện quan trọng này. Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, thông qua việc tổ chức Hội nghị sẽ thể hiện đường lối đối ngoại của Việt Nam là thành viên trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Việt Nam mong muốn được đóng góp trực tiếp vào quá trình đối ngoại, hòa bình, giải quyết vấn đề tranh chấp quốc tế, đóng góp cho hòa bình. Việt Nam cũng muốn tăng cường vai trò không chỉ của Việt Nam mà cả cộng đồng ASEAN trong cộng đồng quốc tế hiện nay. Cũng thông qua Hội nghị, Việt Nam muốn giới thiệu về những thành tựu đổi mới của đất nước, đặc biệt là về Hà Nội, thành phố có lịch sử hàng ngàn năm văn hiến, được UNESCO công nhận là “Thành phố vì hòa bình”./.

Kiều Giang (theo CBS News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực