Hơn 100 thương vong vì các vụ xả súng ở Mỹ cuối tuần qua

Thứ ba, 23/06/2020 16:11
(ĐCSVN) – Truyền thông Mỹ đưa tin, chỉ trong dịp lễ Ngày của Cha (Father's Day) vào cuối tuần qua, thành phố Chicago (bang Illinois) đã xảy ra nhiều vụ xả súng làm 104 người bị bắn, trong đó 14 người tử vong.
 Khu vực hiện trường xảy ra vụ xả súng làm em bé 3 tuổi thiệt mạng. (Ảnh: Sun - Times)

Các vụ xả súng xảy ra từ tối thứ 6 (ngày 19/6) đến sáng thứ 2 (22/6) khiến Chicago trở thành nơi ghi nhận số nạn nhân trong các vụ bạo lực súng đạn cao nhất  trong vòng một tuần. Trong số 14 người tử vong có 5 trẻ em, một em trong số đó chỉ mới 3 tuổi. Em bé 3 tuổi đã bị bắn khi ngồi cùng cha trong xe ô tô ở Austin, sau đó em đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Cuối tuần qua Chicago đã chứng kiến số nạn nhân vụ xả súng nhiều nhất trong thành phố, nhưng số người thiệt mạng ít hơn so với tuần cuối của tháng 5/2020 khi 85 người bị bắn, trong đó có 24 trường hợp tử vong – đây là cuối tuần đẫm máu nhất ở thành phố này trong nhiều năm qua.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 21/6, sĩ quan cảnh sát thành phố Chicago David Brown cho rằng, những viên đạn bắn vào các nạn nhân, không chỉ làm tan nát các gia đình mà còn phá hỏng cảm giác an toàn trong cộng đồng.

 

Kiều Giang (theo Chicago Sun-Times, Anadolu Agency)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực