Hơn 3.200 người bơi vượt sông chào đón Năm mới 2020 tại Trung Quốc

Thứ năm, 02/01/2020 16:11
(ĐCSVN) – Ngày 1/1/2020, hơn 3.200 người trong và ngoài nước có sở thích bơi lội vào mùa đông đã tham gia sự kiện bơi vượt sông Ung Giang, thành phố Nam Ninh thuộc khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc để chào đón năm mới.
leftcenterrightdel
Sông Ung Giang, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: www.news.cn) 

Những người tham gia sự kiện đã bơi từ bờ Bắc sang bờ Nam sông Ung Giang có chiều dài 400 m. Trong số đó, người tham gia lớn tuổi nhất đã 90 tuổi và người ít tuổi nhất chỉ mới 4 tuổi.

Anh Claire Wadsworth, 54 tuổi đến từ Plymouth, nước Anh cho biết: “Đây là năm thứ 4 tôi tham gia sự kiện này. Tôi bơi lội từ bé. Nhờ bơi lội, tôi đã gặp được nhiều bạn bè có cùng đam mê. Hiện tại, tôi cảm thấy rất phấn khích. Tôi muốn bơi ngay lúc này”.

Trong khi đó, vận động viên Wu Jingquan người Trung Quốc, 64 tuổi cho biết: “Bơi lội rất tốt cho sức khỏe. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều người tham gia sự kiện này”.

Bạn Liu Shaochang, 12 tuổi, đã tham gia sự kiện này năm thứ 3 liên tiếp cho biết: "Em rất vui vì đã hoàn thành một quãng đường dài như vậy. Em sẽ quay trở lại đây vào năm sau để tiếp tục tham gia sự kiện”. 

Một số thuyền cứu hộ đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho người tham gia bơi./.

Hoài Hà (Theo Xinhua, news.cn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực