Indonesia lại xảy ra động đất mạnh ở ngoài khơi Đông Java

Thứ năm, 11/10/2018 14:37
(ĐCSVN) – Sáng sớm ngày 11/10, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi Đông Java và được cảm nhận ở cả các đảo Bali và Lombok của Indonesia. Nhà chức trách xác nhận ít nhất có 3 người bị thiệt mạng vì động đất.

Một ngôi nhà bị hư hỏng vì trận động đất sáng 11/10. (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Indonesia – ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết, các nạn nhân thiệt mạng ở quận Sumenep, Đông Java, họ bị vùi lấp bởi các tòa nhà bị sập. Trận động đất xảy ra vào sáng sớm khi mọi người đang ngủ và sự rung lắc diễn ra rất nhanh khiến người dân không có thời gian để sơ tán. Ông cho biết, thiệt hại do trận động đất này gây ra không ở trên diện rộng.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan địa chất Indonesia Dwikorita Karnawati cho biết, trận động đất không gây ra nguy cơ sóng thần. Tâm chấn của trận động đất ở khu vực biển Bali, cách đảo Java khoảng 40 km về phía Đông, với độ sâu khoảng 10 km.

Sự rung lắc được cảm nhận rõ trên đảo nghỉ mát Bali. Tuy nhiên, giới chức địa phương xác nhận rằng trận động đất đã không gây bất kỳ sự gián đoạn nào cho các cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) đang diễn ra tại đây.

Ít nhất 3 người thiệt mạng vì trận động đất sáng 11/10. (Ảnh: AFP)

Trận động đất ở Đông Java xảy ra trong bối cảnh người dân Indonesia chưa hết bàng hoàng vì các trận động đất ở Trung Sulawesi hôm 28/9. Các trận động đất này đã gây ra sóng thần, phá hủy nhiều nhà cửa, công trình xây dựng, cướp đi sinh mạng của  ít nhất 2.045 người, làm bị thương 10.679 người và hiện còn hàng nghìn người bị mất tích.

Indonesia là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất thế giới do nằm trong khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực hoạt động mạnh mẽ của địa chất và núi lửa. Các trận động đất mạnh thường xuyên xảy ra ở quốc gia này. Năm 2004, một trận động đất mạnh đã gây ra sóng thần khiến 220.000 người trong khu vực thiệt mạng, trong đó tại Indonesia có 168.000 người./.

Kiều Giang (theo The Jakatar Post, CNA/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực