Indonesia tiến hành kiểm tra tất cả máy bay Boeing 737 Max

Thứ tư, 31/10/2018 10:29
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh giới chức Indonesia vẫn đang tiếp tục điều tra và tìm kiếm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay làm 189 người thiệt mạng, Bộ trưởng Giao thông nước này đã yêu cầu các hãng hàng không sở tại Lion Air và Garuda kiểm tra toàn bộ những máy bay Boeing 737 Max hiện có.

Indonesia: Nỗ lực tìm kiếm tại hiện trường vụ rơi máy bay chở 189 người

Máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

 

Giới chức Indonesia yêu cầu kiểm tra tất cả máy bay Boeing 737 Max 

 của hãng Lion Air và Garuda. (Ảnh: The Jakarta Post)

Phát biểu trước báo giới ngày 30/10, Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya cho biết, Bộ đã gửi công văn tới hãng Lion Air và Garuda để yêu cầu các hãng này tiến hành kiểm tra. Các kết quả có được sẽ chuyển tới Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (KNKT) để hỗ trợ công tác điều tra. Lion Air được cho là đang có 8 chiếc Boeing 737 Max và Garuda có 1 chiếc.

“Chúng tôi hiểu là phi công đã đưa ra yêu cầu cho máy bay quay trở lại. Có nhiều điều cần được làm rõ. Trước khi chúng tôi phân tích về hành động của phi hành đoàn và khả năng do lỗi của con người, chúng tôi phải thực hiện việc phân tích máy bay”, ông Budi cho biết. Ông khẳng định, một cuộc điều tra toàn diện và khách quan sẽ được tiến hành.

Trong khi đó, nhà sản xuất máy bay Boeing cho biết, họ rất buồn vì những mất mát trong vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max số hiệu JT610 của hãng Lion Air, đồng thời cho biết Boeing đang cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật theo yêu cầu và dưới sự chỉ đạo của giới chức chính phủ trong việc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya cho biết, nhiều khả năng giới chức Indonesia và nhà sản xuất máy bay Boeing sẽ cùng nhau thảo luận về các kết quả làm việc của cả hai bên trước khi chuyển tới KNKT.

Nhiều vật dụng của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay đã được vớt lên. (Ảnh: The Jakarta Post)

Trong một diễn biến có liên quan, Giám đốc điều hành của hãng Lion Air – ông Daniel Putut ngày 30/10 cho biết, Lion Air sẵn sàng chịu trách nhiệm trước các nạn nhân vụ tai nạn máy bay hôm 29/10. Ông cho biết, trong suốt chuyến thăm tới Bệnh viện Cảnh sát Kramatjati ở Đông Jakarta, Lion Air đã thu thập dữ liệt từ 209 người thân của các nạn nhân và hứa sẽ tiếp tục cung cấp tới họ những thông tin cập nhật mới nhất.

Hãng Lion Air cũng phối hợp với lực lượng Cảnh sát Quốc gia trong việc hỗ trợ tâm lý. Đại diện của hãng này cũng đến bệnh viện để thăm hỏi quá trình xác định danh tính nạn nhân do các cảnh sát pháp y và các chuyên gia về ADN thực hiện.

Hiện chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng Lion Air đã bước sang ngày thứ 2 với sự tham gia của khoảng 900 người. Lực lượng cứu hộ tại hiện trường ở vùng biển Tanjung Karawang thuộc tỉnh Tây Java đã gửi 34 túi đựng thi thể tới trung tâm xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân./.

Kiều Giang (theo The Straits Times, The Jakarta Post)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực