Indonesia tiêu diệt 3 kẻ tấn công trụ sở cảnh sát tại tỉnh Riau

Thứ tư, 16/05/2018 18:26
Ngày 16/5, cảnh sát Indonesia đã bắn hạ 3 kẻ tấn công nhằm vào các trụ sở cảnh sát ở thủ phủ Pekanbaru (Pê-can-ba-ru) của tỉnh Riau trên đảo Sumatra (Xu-ma-tra). Thông tin mới nhất cho biết, 1 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.
Cảnh sát Indonesia trong chiến dịch truy quét tội phạm sau vụ đánh bom
ở Surabaya, Indonesia ngày 14/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong số 3 tên bị bắn hạ, một đối tượng đã gài bom lên người và một tên đã dùng gươm tấn công cảnh sát. Cảnh sát đã bắt giữ được một tên, trong khi 4 nghi phạm khác đã chạy trốn khỏi hiện trường. Báo cáo của cảnh sát cho biết những tên này đã lái xe ô tô vào sân trụ sở trước khi xông ra ngoài tiến hành tấn công.

Hãng thông tấn Antara của Indonesia cho biết hai nhà báo có mặt tại trụ sở cảnh sát cũng bị thương trong vụ tấn công.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra trong bối cảnh Indonesia vẫn chưa hết bàng hoàng sau loạt vụ đánh bom tại thành phố Surabaya (Xu-ra-bay-a) nhằm vào 3 nhà thờ Thiên chúa giáo và một đồn cảnh sát, khiến 18 người chết và hàng chục người bị thương. Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh an ninh tại Indonesia đang được siết chặt vào thời điểm người Hồi giáo ở quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới này chuẩn bị bước vào tháng lễ ăn kiêng Ramadan./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực