Iran cam kết ủng hộ sự toàn vẹn của Iraq

Thứ hai, 22/01/2018 14:04
Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Hát-xan Ru-ha-ni) ngày 21/1 tuyên bố, nước Cộng hòa Hồi giáo này ủng hộ một Iraq "thống nhất và toàn vẹn".
Tổng thống Iran Hassan Rouhani (phải) gặp lãnh đạo Chính quyền khu vực
người Kurd ở Iraq, ông Nechirvan Barzani tại Tehran, ngày 21/1.
(Nguồn: President.ir)

Trong cuộc gặp tại Tehran với lãnh đạo Chính quyền khu vực người Kurd ở Iraq, ông Nechirvan Barzani (Nê-chi-van Ba-da-ni), Tổng thống Rouhani nhấn mạnh tất cả các quốc gia trong khu vực cũng như các nhóm dân tộc có nghĩa vụ bảo vệ một chính quyền liên bang tại Iraq. Ông Rouhani cũng cho biết, sự can thiệp của các thế lực bên ngoài chỉ nhằm mục đích làm ảnh hưởng tới an ninh và ổn định tại khu vực. Ông khẳng định: "Các cường quốc cũng như thế lực ngoài khu vực không và sẽ không đồng cảm với người dân trong khu vực. Các thế lực bên ngoài chỉ nghĩ tới việc đạt được mục tiêu lâu dài của họ".

Trong khi đó, ông Barzani cho biết, người Kurd tại Iraq muốn có một đất nước "Iraq thống nhất", theo đó tất cả các bên cần tuân thủ Hiến pháp của quốc gia Arab này, đồng thời theo đuổi những đòi hỏi của mình thông qua các kênh hợp pháp.

Hồi tháng 9/2017, khu vực người Kurd tại Iraq đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về độc lập. Tuy nhiên, chính quyền trung ương đã bác bỏ kết quả cuộc bỏ phiếu./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực