Iraq không kích tiêu diệt IS ở Syria

Thứ sáu, 17/08/2018 14:36
Quân đội Iraq ngày 16/8 cho biết lực lượng này đã mở chiến dịch không kích nhằm vào các vị trí của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các lực lượng Chính phủ Syria cũng đang nỗ lực tiêu diệt tàn quân của nhóm khủng bố này.
Ảnh minh họa. Nguồn: VOV.

Theo tuyên bố của quân đội Iraq, các máy bay chiến đấu đã phá hủy một “phòng điều hành hoạt động” của IS ở Syria, đồng thời tiêu diệt một số tay súng thuộc tổ chức này. Thông báo nêu rõ, theo thông tin tình báo, những phần tử khủng bố nói trên đang lên kế hoạch tiến hành các vụ đánh bom liều chết nhằm vào dân thường vô tội  ở Iraq trong vài ngày tới.

Một báo cáo mới đây của Liên hợp quốc, có khoảng 30.000 thành viên IS đang hoạt động ở Iraq và Syria. Các lực lượng quân đội Syria hiện đang tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công nhằm tiêu diệt tàn quân IS.

Trong một diễn biến khác, các lực lượng Mỹ đã bắt đầu xây dựng một căn cứ không quân mới ở vùng al-Shadadi, tỉnh Hasaka (Ha-xa-ca), Đông Bắc Syria. Mỹ đã điều động 150 xe tải chở các loại vũ khí và thiết bị quân sự từ miền Bắc Iraq tới Deir Ezzor (Đê-ia E-do) và al-Shadadi (An Sa-đa-đi). Ngoài ra, một số đoàn xe quân sự Mỹ cũng đã được điều tới những khu vực do Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) chiếm đóng trong tuần qua.

Trước đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) tiết lộ rằng liên quân do Mỹ đứng đầu đã điều động hơn 250 xe tải chở nhiều vũ khí và đạn dược tới các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của SDF ở bờ Đông sông Euphrates. Theo SOHR, đây là một phần trong kế hoạch phát triển và trang bị cho các căn cứ của liên quân ở phía Đông và Đông Bắc Syria. SOHR cho rằng quân đội Mỹ đã bắt đầu phát triển và trang bị thêm cho 3 căn cứ của nước này ở các tỉnh Hasaka và Aleppo (A-lép-pô), đồng thời đang xây dựng một căn cứ lớn mới ở khu vực do SDF kiểm soát./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực