“Iron Man” - người Anh lập nên kỷ lục thế giới mới

Thứ sáu, 15/11/2019 16:41
(ĐCSVN) – Nhà phát minh người Anh Richard Browning – người được mệnh danh là phiên bản “Iron Man” ngoài đời thực vừa lập nên kỷ lục mới vào đúng Ngày Kỷ lục thế giới Guinness (14/11) năm nay khi có thể đạt vận tốc bay lên tới 85,06 mph (khoảng 136,891 km/h) bằng độ đồ phản lực do anh tự thiết kế.
Bộ đồ bay mới giúp anh Browning lập nên kỷ lục thế giới năm 2019. (Ảnh: guinnessworldrecords)

Với vận tốc trên, nhà sáng lập của Gravity Industries đã vượt xa kỷ lục được thiết lập cũng bằng một bộ đồ bay do anh tự thiết kế vào năm 2017 là 32,02 mph (51,53 km/h).

Giới thiệu về thiết kế giúp anh đạt kỷ lục thế giới mới, nhà phát minh người Anh cho biết, “bộ đồ bay phiên bản 2019” được cải tiến gần như toàn bộ các chi tiết, trong đó có việc sử dụng công nghệ in 3D, có trọng lượng nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn và thông minh hơn. Ngoài những thay đổi bên trong, bộ đồ phản lực mới còn có khả năng điều chỉnh năng lượng bằng âm điệu vào giữa hành trình bay – điều được anh Browning mô tả là “một cuộc cách mạng”.

Bộ đồ bay sử dụng 6 tua-bin dầu hỏa và khí gas siêu nhỏ giúp anh Browning bay được trên mặt đất. Việc kiểm soát hành trình bay được thực hiện thông qua những chuyển động cơ thể.

So sánh hình ảnh hai bộ đồ bay giúp anh Browning lập kỷ lục thế giới năm 2019 (trái) và 2017 (phải). (Ảnh: guinnessworldrecords)

Ngày Kỷ lục thế giới Guinness (GWR) đã trở thành một sự kiện thường niên từ năm 2004 và là dịp để ghi nhận những nỗ lực “phá vỡ mọi giới hạn” của con người. Chủ đề của Ngày GWR năm nay là “Tinh thần của sự phiêu lưu”. Đây cũng là một chương trong Kỷ lục Guinness thế giới năm 2020.

Kỷ lục mới do anh Browning thiết lập được nhân Ngày GWR năm nay rõ ràng đã cho thấy sự phát triển của công nghệ đang ngày càng kéo gần khoảng cách giữa phim ảnh và đời thực.


Màn trình diễn phá vỡ kỷ lục Guinness của phiên bản "Iron Man" ngoài đời thực. (Video: guinnessworldrecords)
Thu Lan (Theo guinnessworldrecords, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực