Ít nhất 21 người thiệt mạng do mưa lũ tại Brazil

Thứ tư, 04/03/2020 11:31
(ĐCSVN) – Giới chức Braizil ngày 4/3 thông báo, ít nhất 21 người thiệt mạng trong các trận mưa lớn gây lũ quét, tàn phá nhiều ngôi nhà tại các bang Sao Paulo, Rio de Janeiro.
leftcenterrightdel
 Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân tại bang Sao Paulo sau mưa lũ. (Ảnh: AFP)

Hiện 32 người khác vẫn đang mất tích, làm tăng thêm quan ngại số người thiệt mạng có thể vẫn chưa dừng lại.

Bão to đã gây mưa lớn trong vòng hơn 1 tháng qua tại một số khu vực, tàn phá bờ biến phía Nam bang Sao Paulo và các khu dân cư nghèo lân cận ở ngoại ô Rio de Janeiro, thành phố đông dân thứ 2 của Brazil.

Ngày 3/3, bang Sao Paulo ghi nhận ít nhất 16 người thiệt mạng sau khi mưa lũ và lở đất tấn công các thành phố ven biển Santos, Sao Vicente và Guaruja. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có 1 nhân viên cứu hộ.

Thống đốc bang Sao Paulo, ông Joao Doria đã đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter cho biết: “Tôi muốn thể hiện sự đoàn kết và sát cánh cùng các nạn nhân, những người đang phải chịu ảnh hưởng do các trận mưa lũ”.

Mưa lũ cũng đã khiến một số tuyến đường cao tốc bị phong tỏa do cây đổ và lở đất, bao gồm một số con đường dẫn đến Santos, nơi có cảng biển lớn nhất Nam Mỹ và Sao Paulo, trung tâm kinh tế và thành phố lớn nhất Brazil.

Tại Rio de Janeiro, giới chức cho biết số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất 5 người sau khi những cơn mưa dữ dội xảy ra tại đây trong 3 ngày qua, tàn phá nhiều nhà cửa, cuốn trôi nhiều xe và gây ngập lụt trên diện rộng. Theo các nhân viên cứu hộ, nạn nhân bị thiệt mạng là do bị điện giật, chôn vùi trong đất lở hoặc bị chết đuối.

leftcenterrightdel
Mưa lũ gây lở đất tại khu vực phía Đông Nam, Brazil. (Video: aljazeera.com)

Brazil đang trải qua một mùa mưa đặc biệt ẩm ướt. Tháng 1 vừa qua, mưa lũ hoành hành đã khiến hơn 50 người đã thiệt mạng tại bang Minas Gerais, phía Đông Nam Brazil chủ yếu do lở đất và sập nhà.

Cơ quan Phòng vệ dân sự bang Minas Gerais cho biết, hơn 3.500 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán, sau khi xảy ra các vụ sạt lở nghiêm trọng, chôn vùi nhiều nhà cửa. Đây không phải là lần đầu tiên bang Minas Gerais hứng chịu thiệt hại nặng nề về người do thiên tai và thảm họa. Hồi cuối tháng 1/2019, vụ vỡ đập nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn Brumadinho, thành phố Belo Horizonte thủ phủ bang này đã cướp đi mạng sống của 270 người.

Theo Viện Khí tượng Quốc gia Brazil, khu vực Đông Nam nước này đang hứng chịu những trận mưa lớn kỷ lục trong vòng 110 năm qua./.

Hoài Hà (Theo AFP, aljazeera.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực