Khách sạn băng tuyết kỷ niệm 30 năm mở cửa đón khách

Thứ năm, 19/12/2019 15:26
(ĐCSVN) – Khách sạn Icehotel bằng băng tuyết đầu tiên trên thế giới tại Thụy Điển đang diễn ra các hoạt động kỷ niệm 30 năm mở cửa đón khách.
leftcenterrightdel
 Khách sạn Icehotel được sách kỷ lục Guiness ghi danh là khách sạn băng đầu tiên và lớn nhất thế giới. (Ảnh: icehotel.com)

Được xây dựng cách đây 30 năm, khách sạn Icehotel thuộc ngôi làng Jukkasjarvi, Thụy Điển. Khách sạn luôn được duy trì ở nhiệt độ - 8 độ C đến - 5 độ C.

Vào năm 1989, một người dân địa phương tên Yngve Bergqvist đã phát triển khách sạn Icehotel từ phòng trưng bày nghệ thuật rộng 60 m2. Vào thời điểm đó, dư luận cho rằng đây quả là một ý tưởng điên rồ. Tuy nhiên, ý tưởng này đã mang lại thành công vang dội ngoài mong đợi. Sau 30 năm mở cửa, Icehotel đã trở thành một trong những khách sạn thu hút du khách hàng đầu thế giới. Từ đó, mỗi mùa đông hằng năm, các nghệ nhân khắp thế giới đến đây để xây dựng công trình đặc biệt này. Kiến trúc của khách sạn đều được thay đổi theo mỗi năm.

Toàn bộ khách sạn được thực hiện trong các khối băng tuyết lấy từ sông Torne lân cận. Mỗi mùa xuân, khoảng tháng 3 hằng năm, khoảng 2.500 tấn băng từ sông Torne được thu hoạch và lưu trữ trong kho đông lạnh cho tới khoảng tháng 10 khi công trình bắt đầu được xây dựng.

leftcenterrightdel
(Video: CNN) 

Nội thất của Icehotel hoàn toàn làm bằng băng, từ phòng ốc, quầy bar, giường, ghế, đèn chùm, lò sưởi, ly uống nước…

Công trình cải tạo mới nhất được 33 thợ điêu khắc đến từ 16 quốc gia khác nhau thực hiện, bao gồm một tòa tháp cao khoảng 4m và du khách có thể tự mình leo lên khám phá. Những thiết kế mới của khách sạn băng năm nay còn bao gồm một nhà hát, một đài quan sát…

Khách sạn Icehotel thu hút hàng triệu lượt khách tham quan kể từ khi bắt đầu mở cửa đón khách. Mỗi năm khách sạn chỉ mở cửa trong một vài tháng và sẽ tan chảy trong mùa hè.

Khách sạn Icehotel được sách kỷ lục Guiness ghi danh là khách sạn băng đầu tiên và lớn nhất thế giới. Năm nay, khách sạn mở cửa đón khách từ 14/12/2019 đến 7/3/2020./.

 

Hoài Hà (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực