Không kích và đụng độ tại Gaza làm 4 người Palestine thiệt mạng

Thứ bảy, 04/05/2019 15:36
(ĐCSVN) – Theo các phương tiện truyền thông Israel và Palestine, 4 người Palestine đã bị thiệt mạng tại Dải Gaza trong ngày 3/5, trong đó 2 người đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ dọc biên giới với Israel và 2 chiến binh Hamas bị thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel.

Người biểu tình Palestine cố gắng trèo qua hàng rào giữa Dải Gaza và Israel
trong cuộc đụng độ ở phía Đông Gaza, ngày 3/5/2019 (Ảnh: AFP)

Trong một tuyên bố được đưa ra, quân đội Israel cho biết họ đã thực hiện cuộc không kích để trả thù sau khi 2 binh sĩ Israel bị thương trong các cuộc đụng độ ở biên giới giữa Dải Gaza và Israel. Theo đó, quân đội Israel đã nhắm vào một vị trí quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas, vốn hiện đang nắm quyền lực ở Gaza.

Một nhánh vũ trang của Hamas, Lữ đoàn Al-Qassam, tuyên bố 2 người Palestine bị giết trong cuộc không kích nằm trong hàng ngũ của lữ đoàn này, và đe dọa sẽ đáp trả những gì mà Al-Qassam gọi là "sự xâm lược của Israel".

Theo Bộ Y tế tại Gaza, 2 người bị thiệt mạng là Abdallah Abou Mallouh 33 tuổi và Alaa al-Boubli 29 tuổi. Hai người khác bị thương nặng và địa điểm của cuộc tấn công không được chỉ rõ.

Trong một diễn biến có liên quan, một người Palestine khác là Raid Abu Teer, 19 tuổi, cũng đã bị đã bị thiệt mạng ở phía Đông Khan Youni, phía Nam Dải Gaza trong cuộc đụng độ với quân đội Israel dọc biên giới; trong khi danh tính của người còn lại chưa được công bố.

Cũng theo Bộ Y tế tại Gaza, 50 người Palestine đã bị thương do các loạt bắn phá của Israel trong các cuộc đụng độ hôm 3/5. Theo một phát ngôn viên của quân đội Israel, 5.200 người Palestine đã tụ tập để biểu tình phản đối.

Ít nhất 269 người Palestine đã bị thiệt mạng kể từ khi bắt đầu phong trào biểu tình hay trong các cuộc tấn công của Israel để trả thù cho những hành động thù địch từ khu vực bị phong tỏa./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực