Kinh tế Singapore duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ

Thứ tư, 03/01/2018 14:05
Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) ngày 2/1 cho biết nền kinh tế của nước này đã đạt mức tăng trưởng 3,5% trong năm 2017, bất chấp việc khu vực sản xuất điều chỉnh giảm nhẹ trong 3 tháng cuối năm.
Quang cảnh vịnh Marina ở Singapore. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong bài phát biểu đầu năm mới, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh rằng nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và đạt mức cao nhất trong dự báo của chính phủ đưa ra trước đó là từ 3,0-3,5%. Điều này cũng cho thấy kinh tế Singapore đã có sự tăng tốc trong năm qua, từ mức 2% của năm 2016.

Theo nhận định của MTI, nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại của Singapore đã có bước đột phá đáng kể do nhu cầu toàn cầu về các sản phẩm điện tử gia tăng. Nhờ vậy, khu vực sản xuất đã có sự tăng trưởng vượt bậc, hỗ trợ tích cực cho nền kinh tế đạt tốc độ tăng nhanh hơn dự kiến trong quý III và đạt 5,2%, mức cao nhất trong gần 4 năm qua. Ước tính sơ bộ cho thấy trong quý IV, nền kinh tế Đảo quốc Sư tử đã tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua cả mức kỳ vọng là 2,7% mà các nhà kinh tế đưa ra trong cuộc thăm dò của Reuters. Sản xuất vẫn là động lực tăng trưởng chính trong quý này, với mức tăng 6,2% so với cùng kỳ và được hỗ trợ chủ yếu nhờ sản lượng trong các ngành công nghiệp điện tử và kỹ thuật chính xác tăng mạnh.

Cùng với tăng trưởng kinh tế, thu nhập của người lao động tại đảo quốc trong năm qua cũng được điều chỉnh tăng trên diện rộng, đặc biệt là đối với người có thu nhập thấp và trung bình. Bên cạnh việc được hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, hiệu suất kinh tế của Singapore đã được nâng lên một cách rõ rệt thông qua các chương trình hỗ trợ đào tạo kỹ năng của chính phủ dành cho người lao động. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng tích cực đổi mới và áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cao tính cạnh tranh.

MTI dự báo nền kinh tế Singapore trong năm 2018 sẽ tăng trưởng từ 1,5 đến 3,5%./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực