Lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng gia tăng trong đại dịch COVID-19

Thứ ba, 19/05/2020 17:54
(ĐCSVN) – Tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng internet ở các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) có sự gia tăng trong đại dịch COVID-19, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết.
leftcenterrightdel
 Giám đốc Europol – bà Catherine De Bolle. (Ảnh: European Parliament)
leftcenterrightdel
 


Phát biểu trong phiên điều trần ngày 18/5 tại Nghị viện châu Âu, Giám đốc Europol – bà Catherine De Bolle cho biết, tội phạm mạng đã tăng vọt trong đại dịch giữa bối cảnh nhiều người buộc phải làm việc và mua sắm trực tuyến.

“Điều đáng ngại nhất là hoạt động trực tuyến gia tăng ở những người tìm kiếm những nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em”, bà Catherine De Bolle nói.

Bà De Bolle, một cựu quan chức cảnh sát Bỉ cho biết, các cơ quan chức năng 27 quốc gia EU đã báo cáo về sự gia tăng đáng kể các hoạt động ấu dâm – với lượng truy cập vào các trang mạng bất hợp pháp tăng cao, và giới chức các nước đã đóng cửa nhiều nền tảng trực tuyến chia sẻ các nội dung liên quan đến tình dục trẻ em, chặn đứng những kẻ phạm tội tiếp cận trẻ em qua các cuộc trò chuyện trên trang web "đen".

Bà cho biết, những kẻ quấy rối tình dục đang tìm cách lợi dụng thực tế trẻ em ngày càng dễ dàng tiếp xúc với các trang web "đen" khi các em phải học bài trực tuyến thay vì tới trường trong thời gian các lệnh phong tỏa chống dịch COVID-19 được áp đặt.

Hiện ở nhiều nước châu Âu, các trường học vẫn đóng cửa để ngăn chặn đại dịch./.

Kiều Giang (theo Reuters, EUobserver)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực