Máy bay xả nhiên liệu, rơi trúng 6 trường học tại Los Angeles

Thứ tư, 15/01/2020 16:11
(ĐCSVN) – 60 người đang được điều trị sau khi một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Delta Airlines xả nhiên liệu, rơi trúng 5 trường tiểu học và 1 trường trung học tại thành phố Los Angeles, Mỹ ngày 14/1.
leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra sự cố. (Ảnh: CBS) 

Thanh tra thuộc Sở cứu hỏa thành phố Los Angeles, Sean Ferguson cho biết vụ việc xảy ra vào trưa ngày 14/1 khi một chiếc máy bay Boeing 777-200 chở 288 hành khách gặp sự cố, bất ngờ xả nhiên liệu và phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX).

Ngôi trường bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Trường tiểu học Park Avenue thuộc khu vực ngoại ô Cudahy, trong đó 20 em nhỏ và 11 người lớn bị thương nhẹ. Nhà trường cách Sân bay quốc tế Los Angesles khoảng 19 dặm về phía Đông.

“Không lâu sau khi cất cánh, chuyến bay 89 từ LAX đi Thượng Hải, Trung Quốc gặp vấn đề động cơ, buộc phải quay trở lại LAX ngay lập tức. Máy bay sau khi xả nhiên liệu đã hạ cánh an toàn”, Delta Airlines thông báo.

Hãng Delta Airline cũng cho biết thêm xả nhiên liệu là một trong những quy trình bắt buộc để điều chỉnh trọng lượng hạ cánh ở mức an toàn. Nhiên liệu phải được xả xuống khu vực không có người sinh sống, và phải ở độ cao bắt buộc để đảm bảo an toàn”.

leftcenterrightdel
(Video: CNN) 

Ông Rudy Perez thuộc Sở Cảnh sát Trường học Los Angeles cho biết những em nhỏ và người lớn bị nhiên liệu máy bay rơi trúng đã được khử nhiễm bằng xà phòng và nước. Thật may mắn, không ai trong số họ phải đưa đến bệnh viện điều trị.

Justin Guiti, một học sinh lớp 5 tại trường Tiểu học Park Avenue, đã bị nhiên liệu rơi trúng. Cậu bé cho biết máy bay đã phun xăng khắp người em và bạn bè của em, thậm chí xăng đã rơi cả vào mắt của em.

“Những giọt nước đang rơi xuống. Cháu nghĩ đó là cầu vồng, nhưng khi cháu ngước lên nhìn, thì ra đó là xăng”, em nói.

Miguel Cervantes, một học sinh lớp 6, cũng bị trúng xăng. Em nói rằng da em đã bị ngứa sau đó.

Delta Airlines cho biết đã báo cáo tình hình với các nhà điều hành sân bay LAX và Sở cứu hỏa Los Angeles. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết đang điều tra toàn bộ vụ việc, và cho rằng máy bay có thể đã không theo đúng các quy định về thải nhiên liệu.

Video đăng trên YouTube cho thấy chiếc máy bay ở trên cao với hai vệt trắng xuất hiện ở hai bên đầu cánh. Alan De Leon, người quay video, cho hay anh nghe thấy tiếng rít lớn, ngửi thấy mùi nhiên liệu máy bay và cảm thấy khó chịu trong mắt./.

Hoài Hà (Theo CNN, CBS)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực