Mexico: 9 người bị bắn chết bên máy đánh bạc

Thứ tư, 05/02/2020 14:04
(ĐCSVN) – Ngày 4/2, văn phòng công tố bang Michoacan, Tây Nam Mexico cho biết, đã có 9 người đã thiệt mạng, bao gồm 3 trẻ em và 2 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại một điểm máy đánh bạc tại bang này.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: ABC News) 

Theo thông tin các công tố viên đưa ra, vụ tấn công xảy ra tại thành phố Uruapan, thành phố có dân số khoảng 340.000 người thuộc bang Michoacan, nơi các vụ bạo lực gần đây đã đạt tỷ lệ cao kỷ lục.

Theo thông tin sơ bộ, các nạn nhân đều dưới 18 tuổi. Trong đó, 3 trẻ em thiệt mạng ở độ tuổi 12, 13 và 14. Báo chí Mexico đưa tin, cơ sở máy đánh bạc này được cho là nơi giao dịch của những kẻ buôn bán ma túy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra được cho là một phần trong làn sóng bạo lực tại quốc gia này.

Trong một diễn biến khác, ngày 31/1, các tay súng đã tấn công một đội tuần tra của cảnh sát tại thành phố Uruapan, khiến một sĩ quan thiệt mạng và làm 2 người khác bị thương. Cuộc tấn công xảy ra được cho là hành động trả đũa khi một thủ lĩnh thuộc băng đảng ma túy Viagras bị bắt giữ vì có liên quan đến 19 vụ án mạng.

Cuối tuần qua, các nhà điều tra đã phát hiện thi thể bị phân hủy của 11 người trong các hố chôn cất bí mật ở thành phố Uruapan. Các công tố viên cho biết cũng đang tiến hành tìm kiếm 1 người khác bị mất tích.

Hiện trường vụ xả súng. (Video: AP)

Ngày 4/2, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết Michoacan là một trong những bang bạo lực nhất của Mexico. Ông cho hay nước này sẽ ưu tiên sử dụng quân đội để bắt các trùm ma túy tại các bang xảy ra nhiều bạo lực nhất, trong đó bao gồm 3 bang Michoacan, Guanajuato và Jalisco.

Trong năm 2019, Mexico đã lập kỷ lục về những vụ giết người. Quốc gia với khoảng 125 triệu dân hiện nay phải chứng kiến khoảng 100 vụ giết người mỗi ngày trên khắp cả nước.

Uruapan, một trong những thành phố lớn nhất của bang Michoacan, là chiến trường chính trong cuộc chiến chống tội phạm của chính phủ, cũng là nơi nổ ra các cuộc đụng độ đẫm máu giữa các băng đảng ma túy, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng kể từ khi bắt đầu vào năm 2006. Cuộc đối đầu giữa các nhóm tội phạm đã khiến Michoacan trở thành một trong những bang đẫm máu nhất Mexico.

Mexico ghi nhận có hơn 200.000 vụ giết người kể từ khi quân đội được huy động đến các thành phố để chống lại các băng đảng ma túy. Ở một số bang của nước này, tỷ lệ giết người cao bằng với một số nước có bạo lực nghiêm trọng nhất thế giới./.

Hoài Hà (Theo AP, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực