Một trong 9 kẻ đánh bom tự sát ở Sri Lanka là phụ nữ

Thứ tư, 24/04/2019 18:50
(ĐCSVN) – Ngày 24/4, Thứ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cho biết, một trong 9 kẻ đánh bom tự sát gây ra 8 vụ nổ ở Sri Lanka cuối tuần qua là phụ nữ.

Liên hợp quốc lên án các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka

IS nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công đẫm máu tại Sri Lanka

Giới chức Sri Lanka cũng cho rằng, những kẻ tấn công có thể đã mất 7 - 8 năm để lên kế hoạch này. Phần lớn những kẻ đánh bom tự sát đều có xuất thân từ những gia đình có điều kiện tốt, được giáo dục tốt và có thể đến từ tầng lớp trung và thượng lưu. 

Hiện trường một vụ nổ xảy ra ngày 21/4 tại Sri Lanka (Ảnh: AFP)

Có ít nhất 359 người được xác nhận đã thiệt mạng do các vụ nổ nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở Sri Lanka, ngoài ra còn khoảng 500 người bị thương. Giới chức Sri Lanka đã bắt giữ hơn 100 người để phục vụ công tác điều tra.

Các vụ nổ ở Sri Lanka ngày 21/4 vừa qua là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc một thập niên trước đây.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena ngày 23/4 thông báo sẽ thay thế các lãnh đạo lực lượng an ninh và quốc phòng của nước này vì thất bại trong việc ngăn chặn loạt vụ đánh bom nói trên mặc dù cơ quan an ninh đã có thông tin từ trước về vụ việc.

Tổng thống Sisirena cho biết những thay đổi này sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ. Ông cũng sẽ cơ cấu lại toàn bộ lực lượng cảnh sát và an ninh trong những tuần tới./.

Kiều Giang (theo Indian Today, The Economic Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực