Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề tại Pháp, Italy

Thứ hai, 25/11/2019 17:20
(ĐCSVN) – Trận mưa lớn vào cuối tuần qua đã gây lũ lụt nghiêm trọng tại miền Bắc Italy và miền Nam nước Pháp khiến ít nhất 3 người chết, 2 người mất tích.

Mưa lớn gây lở đất, khiến một đoạn cầu cao tốc A6 dài khoảng 30m gần thành phố duyên hải Savona, Tây Bắc Liguria của Italy bị sập. Vụ việc đã khiến nhiều ô tô bị dồn ứ.

Cũng tại khu vực này, một vụ sập cầu trong một trận mưa lớn tại Genoa vào năm ngoái khiến 43 người chết. Genoa hiện cũng đang ngập trong nước lụt sau khi nước biển vượt qua các bức tường chắn sóng và tràn vào con đường ven biển.

leftcenterrightdel

Một đoạn cầu cao tốc A6  gần thành phố Savona, Italy bị  sập do lở đất. (Nguồn: euronews.)

Trong khi đó, tại bờ biển phía Đông, thành phố Venice bị nước lũ tấn công. Thị trưởng Venice ước tính thiệt hại do lũ lụt trong tháng này có thể lên tới 1 triệu EURO.

Xa hơn về phía Bắc, tại Aosta Valley, khoảng 500 người cũng phải sơ tán, mọi ngả đường đã phải đóng cửa do nguy cơ sụt lở đất.

Tại vùng Piedmont, miền Bắc Italy, một người phụ nữ được cho là đã thiệt mạng sau khi nước sông Bomida dâng lên, cuốn trôi ô tô của người này.

Mưa lớn đã diễn ra trong suốt 2 tuần qua tại nhiều thành phố tại Italy, khiến nước sông dâng cao và đường phố bị ngập lụt. Nhiều cây cối, ô tô, tàu thuyền bị cuốn theo dòng nước.

Tại Pháp, sân bay Nice đã phải đóng cửa. Các con sông chảy từ dãy núi Alps đến vùng French Riviera bị tràn bờ, khiến chính quyền các thị trấn nghỉ dưỡng ven sông liên tục phát đi các cảnh báo người dân và du khách.

Thị trưởng Nice, bà Christian Estrosi cho biết, đã có hai người mất tích vì lũ lụt, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường sau khi một đoạn cầu cao tốc A6, gần thành phố Savona, Italy bị sập . (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết hơn 1.600 người đã phải đi sơ tán. Nhiều khu vực tại Pháp đã có mưa lớn trong vòng 2 tháng qua.

Khoảng 150 người ở Liguria đã phải sơ tán. Toàn vùng này đang phải vật lộn với những trận lở đất, làm gián đoạn giao thông và khiến nhiều khu làng bị cô lập.

Các quan chức địa phương miền Nam Var cho biết, một thi thể được tìm thấy ở làng Le Muy, phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải của Pháp. Thi thể thứ 2 được phát hiện được cho là một người đàn ông ngoài 50 tuổi, được tìm thấy ở làng Cabasse trong ô tô.

Người đàn ông thứ 3 khoảng ngoài tuổi 70, vẫn mất tích ở làng Saint-Antonin-du-Var sau khi ra ngoài trong đêm giữa trời mưa lớn.

Nguyên nhân của đợt lũ nghiêm trọng này được xác định là do mưa lớn khiến mực nước tại một số con sông ở Đông Nam nước Pháp dâng cao và tràn bờ./.

Hoài Hà (theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực