Mỹ: Dập tắt hoàn toàn cháy rừng ở bang California

Thứ hai, 26/11/2018 14:41
(ĐCSVN) – Thảm họa cháy rừng với sức tàn phá khốc liệt nhất trong lịch sử bang California (Mỹ) cuối cùng đã được dập tắt hoàn toàn sau hai tuần hoành hành, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

"Bão lửa" thảm khốc do cháy rừng tại bang California (Mỹ)


Sau hai tuần vật lộn với đám cháy lớn chưa từng có trong lịch sử bang California,
lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được hoàn toàn đám cháy Camp Fire (Ảnh: NDTV)

Thông tin trên được giới chức Mỹ xác nhận vào ngày 25/11. Đám cháy rừng với tên gọi “Camp Fire” bùng phát từ ngày 8/11 cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của 87 người, và 249 người khác vẫn chưa xác định rõ tình trạng. Theo giới chức địa phương, mới chỉ có 54 người thiệt mạng được xác nhận danh tính.

Ngoài gây thiệt hại nghiêm trọng về người, Camp Fire còn thiêu rụi một diện tích rộng khoảng 62.000 ha, gần 14.000 ngôi nhà và hàng trăm công trình khác bị phá hủy.

Trong những ngày qua, mưa lớn đã giúp lực lượng cứu hỏa kiểm soát được ngọn lửa, tuy nhiên điều này cũng gây khó khăn hơn cho các đội tìm kiếm các thi thể trong đám cháy.

Camp Fire là vụ cháy lớn thứ hai tấn công bang California trong vài tuần trở lại đây, sau khi đám cháy ở Malibu, gần Los Angeles khiến 3 người thiệt mạng. Thống đốc bang California Jerry Brown cảnh báo, bang này có thể tiếp tục xảy ra các đám cháy lớn do ảnh hưởng của sự nóng lên của trái đất. Theo đó, chính quyền bang California đã phân bổ khoản ngân sách trị giá 1 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để thực hiện các biện pháp ngăn ngừa cháy rừng.

Cháy rừng đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của ở bang California (Ảnh: AFP)

Sau khi tuyên bố đám cháy được dập tắt hoàn toàn, giới chức địa phương đã cho phép người dân quay trở lại các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất để đánh giá thiệt hại tại nơi ở của họ.

Trong một thông báo đưa ra ngày 24/11, lực lượng cảnh sát và cứu hỏa cho biết, lệnh sơ tán tại các khu vực đã được dỡ bỏ, tuy nhiên cũng cảnh báo về sự hạn chế của các dịch vụ thiết yếu. Do vậy, thông báo khuyến khích người dân khi trở về nhà nên mang theo lương thực, nước uống và nhiên liệu./.

Kiều Giang (theo CNA/AFP, CBS News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực