Mỹ đưa nhiều vũ khí hiện đại tới căn cứ không quân tại Iraq

Chủ nhật, 06/01/2019 17:08
Ngày 5/1, truyền thông Iran dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, Mỹ đã triển khai một lượng lớn các vũ khí hiện đại tới căn cứ không quân Ein al-Assad (En An Át-xát) ở tỉnh al-Anbar (An-ba) của Iraq.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) tại căn cứ không quân Al Asad trong chuyến thăm bất ngời tới Iraq, ngày 26/12/2018 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin nói rằng nhiều máy bay quân sự Mỹ chở theo vũ khí và trang thiết bị quân sự đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Ein al-Assad. Hiện chưa rõ lý do và thông tin chi tiết về số vũ khí hiện đại được vận chuyển tới đây. Nguồn tin cho biết thêm, vài ngày trước, một lượng lớn xe quân sự của Mỹ cũng đã di chuyển tới căn cứ Ein al-Assad, trong khi các binh sĩ được triển khai tới nhiều địa điểm khác nhau bằng máy bay.

Căn cứ không quân Ein al-Assad chính là địa điểm mà Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Malanie đã ghé thăm hôm 26/12/2018. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Trump đến một căn cứ của Mỹ tại Trung Đông trên cương vị Tổng thống Mỹ. Phát biểu với báo giới trong chuyến thăm bất ngờ này, Tổng thống Trump khẳng định ông không hề có kế hoạch rút quân khỏi Iraq. Ông cho biết ông muốn rút lực lượng Mỹ từ Syria về nước và có thể sử dụng Iraq làm căn cứ để tiến hành các vụ tấn công chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nếu cần thiết. Theo ông Trump, Mỹ có thể tấn công IS “rất nhanh và mạnh” đến mức nhóm phiến quân này sẽ “không biết chuyện gì xảy ra”./.

Việt Khoa - Tiến Trung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực