Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên dưới 1 tuổi do COVID-19

Chủ nhật, 29/03/2020 15:14
Giới chức Mỹ ngày 28/3 thông báo về một ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiếm gặp, đó là một bệnh nhi dưới 1 tuổi, có kết quả dương với với virus SARS-CoV-2. Đây cũng là ca bệnh tử vong ở độ tuổi nhũ nhi đầu tiên tại Mỹ.

Theo Thống đốc bang Illinois, JB Pritzker, ca tử vong này nằm trong số ca tử vong liên quan đến những ca mới nhiễm trong 24 giờ qua. Bộ Y tế bang Illinois cho biết bệnh nhi tử vong tại Chicago, dưới 1 tuổi. Hiện cơ quan chức năng nước này đang điều tra xác định nguyên nhân tử vong của nhũ nhi này. 

leftcenterrightdel
Bang Illinois (Hoa kỳ), nơi có bệnh nhân dưới 1 tuổi tử vong do COVID-19 (ảnh minh họa, nguồn: vi.m.wikipedia.org)

Hiện chưa rõ đây có phải là tử vong do COVID-19 nhỏ tuổi nhất trên thế giới hay không bởi tuổi của ca tử vong nói trên chưa được công bố. Ngày 18/3, tại chí y học ở New England đưa tin một nhũ nhi 10 tháng tuổi tại Trung Quốc đã tử vong do mắc COVID-19. Thông tin cho biết em bé này đã tử vong sau 4 tuần nhập viện điều trị tại thành phố Vũ Hán - tâm dịch COVID-19 của Trung Quốc. 

Tuần trước, Mỹ cũng đã ghi nhận 1 ca tử vong ở độ tuổi thiếu niên, trong khi Pháp thông báo về ca tử vong do virus SARS-CoV-2 là một bé gái 16 tuổi.

Các số liệu báo cáo y tế cho đến nay đều cho thấy phần lớn các ca tử vong là COVID-19 đều là người cao tuổi, có bệnh nền./. 

 

Lan Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực